Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai anh em ruột trong vụ đâm chết người không được giảm án

Sau khi gây án, anh em Kha chở nhau lên TP.HCM và ra Khánh Hòa lẩn trốn. Một tháng sau, được gia đình động viên, cả 2 ra công an đầu thú.

Ngày 9/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử Trương Minh Khang (23 tuổi, quê tỉnh Long An) về tội Giết người và Trương Minh Kha (28 tuổi, anh ruột của Khang) về tội Che giấu tội phạm, theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt từ hai bị cáo này.

Dam chet nguoi anh 1
Hai bị cáo Kha (áo sọc đen) và Khang tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30/8/2016, TAND tỉnh Long An tuyên Khang 15 năm tù, Kha 1 năm tù.

Hai bị cáo trên thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình tại phiên xử. Tuy nhiên, cả hai đều không đưa ra được bất kỳ tình tiết mới nào để HĐXX xem xét.

Trước vành móng ngựa, Khang nói: "Bị cáo vô cùng hối hận về những gì mình đã gây ra, bị cáo mong sớm được trở về nhà để phụ giúp gia đình và khắc phụ hậu quả cho phía bị hại".

Dam chet nguoi anh 2
HĐXX cho rằng, mức án 1 năm tù chưa tương xứng với những gì Kha đã gây ra. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, trưa 3/6/2016, sau khi đi đám giỗ về, Trần Văn Dương (24 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) tiếp tục ra quán uống bia và karaoke với nhóm bạn. Tàn cuộc, mọi người tiếp tục đi "tăng ba", riêng Dương ngồi lại nghỉ ngơi.

Thấy Kha nằm võng ở chòi bên cạnh, Dương đã có lời thách thức thanh niên này, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. Dương gọi cho nhóm bạn và nói rằng mình bị Kha đánh. Bạn của Dương liền kéo đến để gây sự với Kha. 

Khi xảy ra vụ việc, Kha điện thoại cho em ruột là Trương Minh Khang. Nghe vậy, Khang mang dao chạy bộ từ nhà đến quán để đối mặt với nhóm của Dương.

Tại đây, Khang đâm Dương chết tại chỗ. Sau đó, Kha và Khang chở nhau lên TP.HCM và ra Khánh Hòa lẩn trốn. Một tháng sau, được gia đình động viên, cả 2 anh em họ ra công an đầu thú.

Xem xét các tình tiết, HĐXX bác kháng cáo của Kha và Khang, y án sơ thẩm.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm