Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hại bà bán rau, người phụ nữ bán chuối chiên lãnh 26 năm tù

Thiếu tiền trả nợ, người phụ nữ bán chuối chiên đến nhà bà bán rau sát hại nạn nhân, cướp số tiền hơn 12 triệu đồng.

Ngày 5/1, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú tỉnh Vĩnh Long) 6 năm tù về tội Cướp tài sản, 20 năm tù về tội Giết người. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là 26 năm tù và phải bồi thường cho gia đình bị hại 113 triệu đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2013, do thiếu nợ nhiều người ở địa phương và không có khả năng chi trả nên Ngà cùng chồng và hai đứa con rời Cần Thơ đến ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú), sinh sống bằng nghề bán chuối chiên, khoai chiên.

Trong thời gian này, Ngà có vay mượn hơn 10 triệu đồng làm vốn buôn bán. Khi đến hạn trả nợ vào tháng 8/2016, bị cáo này vẫn không có tiền thanh toán. Thời gian buôn bán ở chợ Phước Yên (xã Phú Quới), Ngà quen biết với bà Trần Thị Tám (60 tuổi) làm nghề bán rau.

chuoi chien giet nguoi anh 1
Bị cáo tại phiên toà. Ảnh Minh Anh.

Ngà biết bà Tám có để dành tiền phòng khi ốm đau nên nảy ý định trộm tiền trả nợ. Khoảng 10h ngày 9/8/2016, Ngà đem bịch rau đến nhà bán cho bà Tám, mục đích tiếp cận tìm sơ hở trộm tiền.

Đến khoảng 12h cùng ngày, bà Tám đi vệ sinh và đánh rơi điện thoại nên nhờ Ngà nhặt giúp. Thấy trong túi bà Tám có tiền, Ngà vật ngửa nạn nhân xuống nền.

Trong lúc giằng co, bà Tám ngã vào bờ thành, rồi bị Ngà dìm vào thau nước cho đến lúc tử vong. Gây án xong, Ngà lục túi nạn nhân lấy số tiền 12,3 triệu đồng và ra chợ bán chuối chiên như ngày thường.

Đến chiều cùng ngày, nạn nhân được người nhà phát hiện tử vong, có dấu hiệu bất thường nên trình báo cơ quan điều tra. Riêng Ngà, khi thấy lực lượng công an ra chợ tìm thì bỏ trốn vào nhà vệ sinh gần đó nhưng vẫn bị bắt.

Người bán chuối chiên giết bà lão, cướp 18 triệu đồng

Sau khi vật bà lão 60 tuổi xuống nền gạch, người phụ nữ bán chuối chiên nhấn đầu nạn nhân vào thau nước cho đến khi nạn nhân tắt thở.

 

 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm