Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai bài lái thử cảm giác mạnh cho tín đồ BMW

Phanh gấp ở tốc độ cao khi gặp chướng ngại vật và lái hình zig zag, ôm cua chuẩn là hai bài thử mà BMW mang tới cho các khách hàng tại Hà Nội, nhằm tạo cảm giác lái thú vị cho người cầm vô-lăng.

Hai bài lái thử cảm giác mạnh cho tín đồ BMW

Phanh gấp ở tốc độ cao khi gặp chướng ngại vật và lái hình zig zag, ôm cua chuẩn là hai bài thử mà BMW mang tới cho các khách hàng tại Hà Nội, nhằm tạo cảm giác lái thú vị cho người cầm vô-lăng.

Sau đợt trải nghiệm lái xe BMW ở TP.HCM cuối tháng 3 vừa qua, sáng nay (4/4), chương trình cũng đã được tổ chức tại Hà Nội. Trong chương trình này, các tín đồ xe BMW sẽ được trải nghiệm tất cả 3 bài tập, bao gồm tránh chướng ngại vật khẩn cấp (Avoidance & Break), bài lái zig zag, ôm cua chuẩn, đỗ xe đúng vị trí (Performance Park) và bài tập trải nghiệm lái đêm (Night Session).

Trong buổi sáng 4/4, khách hàng ở Hà Nội được tập thử hai bài cảm giác mạnh là tránh chướng ngại vật khẩn cấp ở tốc độ cao và lái zig zag, ôm cua chuẩn trong thời gian nhanh nhất.

Bài tập tránh chướng ngại vật khẩn cấp ở tốc độ cao không dành cho người yếu tim.

Ở bài tập tránh chướng ngại vật khẩn cấp, khách hàng được hướng dẫn bởi ông Wong Kah Keen - huấn luyện viên cấp bậc nâng cao và chuyên sâu của BMW. Mục đích của bài tập là giúp người lái cảm nhận sự ưu việt của hệ thống phanh ABS trên các dòng xe series 3, series 5, X1, X5... Cách cầm vô-lăng chuẩn ở vị trí 9h và 15h.

Trên quãng đường thẳng khoảng 100 mét, người lái tăng tốc lên từ 60 đến 80 km/h. Ở tốc độ 60 km/h, khi gặp chướng ngại vật, đạp hết phanh, xe chỉ trôi đi trong khoảng 4 mét sau đó dừng hẳn, trong khi với tốc độ 80 km/h, xe sẽ trôi đi khoảng 12 mét.

Ở phần thứ hai của bài tập này, người lái cũng sẽ phanh gấp khi gặp chướng ngại vật và đánh lái sang phải nửa vòng, trả lái nửa vòng cho đến khi xe dừng hẳn.

Sa hình bài tập lái zig zag, ôm cua tính giờ.

Thành tích tốt nhất trong bài zig zag trong sáng 4/4 là 18,36 giây.

Cũng trong buổi trải nghiệm BMW sáng nay, bài tập lái zig zag, ôm cua chuẩn tính giờ diễn ra khá thú vị. Thành tích cao nhất mà một khách hàng ở Hà Nội đạt được là 18,36 giây, trong khi tại TP.HCM, kỷ lục này là 37,37 giây. Bài tập được hướng dẫn bởi ông Stefan Claudiu David, người từng vô địch giải đua đường trường thế giới (World Rally Championship), vô địch giải đua đường trường Mỹ, châu Âu.

Chương trình trải nghiệm BMW 2013 sẽ diễn ra đến hết ngày 6/4 tại sân bay trực thăng Gia Lâm, Hà Nội.

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm