Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai bạn nhỏ Việt Nam tham gia hội thảo nha khoa quốc tế

Vòng chung kết cuộc thi “Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam” diễn ra rất gay cấn, khi mỗi thí sinh phải trình bày một kế hoạch thật thuyết phục trước ban giám khảo.

Ngày 29/6 tại khu vui chơi hướng nghiệp Vietopia, vòng chung kết cuộc thi Nha sĩ nhí hành động đã diễn ra với chủ đề Bạn sẽ làm gì để cải thiện sức khoẻ răng miệng của bạn bè, người thân trong gia đình & những người trong khu vực bạn sinh sống?

Cuộc thi nhằm nâng cao sức khỏe răng miệng cộng đồng, tạo sân chơi lành mạnh và sáng tạo cho trẻ em. Ba thí sinh xuất sắc nhất chọn ra từ gần 400 bài dự thi phải tranh tài thuyết phục ban giám khảo với kế hoạch thay đổi thế giới của mình.

P/S
Top 3 nha sĩ nhí xuất sắc nhất (từ trái qua phải): Huỳnh Nguyễn Minh Thư, Phạm Gia Huy, Phạm Trần Quỳnh Anh.

Mặc dù là thí sinh đầu tiên nhưng Huỳnh Nguyễn Minh Thư (sinh năm 2004, học sinh trường tiểu học Chương Dương, Q.1, TP.HCM) rất tự tin. Minh Thư khẳng định đánh răng không chỉ là việc làm cần thiết mà còn mang đến niềm vui cho mọi người. Để phát triển ý tưởng đó, cô nàng tổ chức một cuộc thi với những món phần thưởng hấp dẫn để khơi gợi, tạo động lực cho mọi người và đặc biệt là em trai mình. Và khi niềm vui được công nhận thì mọi người sẽ tự giác đánh răng.

P/S
Minh Thư đang trình bày bài dự thi của mình một tự tin và lưu loát.

Thí sinh Phạm Gia Huy (lớp 2D, trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Hà Nội) thì đưa ra ý tưởng sử dụng bảng hướng dẫn, dán vào phòng tắm để nhắc nhở cha mẹ, ông bà và các bạn xung quanh đánh răng đúng cách. Gia Huy khẳng định rằng: “Mọi người chỉ nhận thức được tác hại của việc sâu răng khi trải nghiệm chuyện đó vì vậy cần phải trực tiếp nhắc nhở và vận động mọi người đánh răng đúng cách". Mọi người đều bị thuyết mục trước phong thái chững chạc của một cậu học sinh 8 tuổi.

P/S
Mặc dù nhỏ tuổi nhất nhưng Gia Huy tỏ ra rất dạn dĩ để thuyết phục ban giám khảo cho bài thi của mình.

Cuối cùng là phần thi của Phạm Trần Quỳnh Anh (10 tuổi, trường Bình Trị 1, Q.Bình Tân, TP.HCM). Quỳnh Anh nảy ra ý tưởng làm lịch nhắc nhở các bạn nhỏ đánh răng mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi sáng khi thức dậy. Theo cô nàng, để có hàm răng chắc khỏe không chỉ đánh răng đúng cách hai lần mỗi ngày, mà còn phải có chế độ dinh dưỡng tốt, không uống quá nóng hoặc lạnh.

P/S
Quỳnh Anh gây ấn tượng bằng một video rất sáng tạo do chính cô nàng tự thực hiện.

Chương trình có phần chia sẻ của thần đồng Đỗ Nhật Nam với chủ đề Đã sống thì phải biết chia sẻ với mọi người. Cậu chia sẻ cảm thấy rất hào hứng và hy vọng sẽ tìm được người bạn đồng hành tham dự Hội nghị Nha khoa quốc tế FDI tại Ấn Độ, vì theo Nam nghĩ: “Một người không làm nên điều vĩ đại, nhưng một tập thể có thể làm được điều thần kỳ”.

P/S
Thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ với các bạn nhỏ.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của Quang Anh, quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, với hai ca khúc  sôi nổi Cười lên Việt Nam ƠiLá cờ. Cùng với đó là các hoạt động bên lề như trò chơi khởi động, triển lãm tranh, kịch Hoàng tử răng.

P/S
Quang Anhtrình diễn trên sân khấu với ca khúc "Cười lên Việt Nam".

Cuối cùng giải nhất chung cuộc đã thuộc về thí sinh Huỳnh Nguyễn Minh Thư. Chia sẻ cảm xúc về giải nhất của mình, Minh Thư khẳng định sẽ không chỉ dừng lại trong khuôn khổ cuộc thi mà còn cố gắng nhân rộng ra thông điệp đánh răng hai lần mỗi ngày cho tất cả mọi người, bắng nhiều hoạt động khác nữa.

P/S
Minh Thư trở thành đại diện nhí thứ 2 cùng Đỗ Nhật Nam tham dự Hội nghị nha khoa quốc tế tại Ấn Độ.

Kết thúc chương trình, các thí sinh cùng tất cả khán giả có mặt trong khán phòng cùng nhau hô vang: “Nha sĩ nhí hành động, cam kết đánh răng sáng tối”. Đây cũng là lời kêu gọi mọi người ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng, đặc biệt là bảo vệ nụ cười Việt Nam. Qua đó khẳng định một hành động nhỏ mang lại tác động lớn cũng như việc trẻ em thay đổi thế giới là điều hoàn toàn có thể.

Tư liệu: P/S

Bạn có thể quan tâm