Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Băng khóc tìm Trương Nam Thành giữa dòng thác thẳng đứng

Chặng 6 của Cuộc đua kỳ thú 2015, các đội chơi đã phải đối mặt với thử thách "kinh khủng nhất" từ đầu chương trình.

Sau một chặng đường nhẹ nhàng ở Lào, các đội chơi trở lại Việt Nam, đến với vùng đất địa linh nhân kiệt Nghệ An và tiếp tục một trong những chặng đua kinh hoàng nhất của Cuộc đua kỳ thú.

Sự dũng cảm của Trang Pháp

Với lựa chọn điểm đến là những nơi rừng núi, vùng sâu vùng xa, Cuộc đua kỳ thú năm nay liên tục "ném" các đội chơi vào những game thách thức lòng can đảm và thể lực. Ở Nghệ An, đó chính là thử thách vượt 100m thác Khe Kèm với nước đổ thẳng đứng từ độ cao 220m.

Dòng nước xối xả, cùng với lớp rêu xanh phủ đầy các vách đá phẳng, các tay đua hầu như không có chỗ để chân bám trụ mà phải dùng hoàn toàn sức của đôi tay để kéo mình lên. Với những đòi hỏi về thể lực và ý chí, Vượt thác được các đội chơi đánh giá là kinh khủng nhất từ trước tới giờ.

Vẫn ví Trương Nam Thành là "trâu" vì sức khỏe phi thường và vóc dáng to con nhưng chứng kiến anh bầm dập, nhất là khi chàng người mẫu 9x bị văng dây vào giữa dòng thác và biến mất ngay trước mắt, Hải Băng đã không ngừng lo lắng, hốt hoảng rơi nước mắt và liên tục thét hỏi "Thành ơi, đâu rồi".

Hải Băng hốt hoảng khi Trương Nam Thành biến mất giữa dòng thác xối xả trong vài phút.

Đây cũng là thử thách cho người xem thấy sự can đảm của các cô gái, đặc biệt là Trang Pháp. Với thân hình nhỏ nhắn, mình dây và giọng nói có phần điệu đà, cô ca sĩ Diamond tạo cho người đối diện cảm giác yếu đuối. Kết hợp với Băng Di cũng không phải là một người mạnh mẽ, Nâu vẫn được coi là đội chơi yếu nhất của Cuộc đua kỳ thú năm nay. Bết bát ở vị trí cuối trong 2 chặng đầu và chật vật với thử thách làm bè tre đến mức 2 anh chàng Xanh lá phải ra tay nghĩa hiệp, đội Nâu được dự đoán sẽ sớm bị loại. 

Tuy nhiên, 2 cô gái càng chơi càng hay và chứng tỏ mình không như vẻ bề ngoài. Không chỉ lợi thế về giao tiếp, thuyết phục, đội Nâu còn cho thấy họ có ý chí sắt đá, không biết sợ. Ở nhiệm vụ Vượt thác lần này, dù bị quần cho tơi tả, Trang Pháp vẫn vượt qua mà không mất nhiều thời gian. Trước đó, cô cũng chính là người thực hiện tốt thử thách cheo leo giữa trời: đi dây qua 2 mỏm núi với quãng đường dài khoảng 200 m và bên dưới là vực sâu, đá nhọn.

Trang Pháp mạnh mẽ giữa dòng thác.

Ngoài Trang Pháp, 2 cô gái khác cũng được trải nghiệm sự dữ dội của thác Khe Kèm là Joo Young của đội Tím và Song Ngư của đội Xanh dương.

4 lần về nhất của đội Cam

Với 4/5 lần về nhất, đội Cam của 2 huấn luyện viên lặn Ngọc Anh - Nhật Anh đang dần tái hiện kỷ lục 5 lần về nhất liên tiếp của đội Xanh Dương của Đỗ Hoàng Dương - Kiwi Ngô Mai Trang năm ngoái. Điều trùng hợp, cả Cam năm nay và Xanh Dương năm ngoái đều là những người yêu nhau.

Không thể phủ nhận Cam là đội có kỹ năng, đồng đều về thể lực cũng như trí lực ấn tượng nhất của mùa 2015. 

Sau khi bị tụt xuống vị trí thứ 5 trong chặng Lào, Ngọc Anh - Nhật Anh đã có một vòng đua máu lửa, tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất để vượt mặt đối thủ. Thái độ đua này đã khiến đội Cam va chạm với đội Nâu trên quãng đường thồ nồi đất làm Trang Pháp - Băng Di bức xúc. Cũng tại nhiệm vụ này, đội Cam đã phải "trèo đê, lội ruộng", vất vả bê nguyên chiếc xe thồ nặng chịch, trong khi các đội khác chỉ chọn đường thẳng, nhưng bù lại cho Cam chính là vị trí về nhất xứng đáng.

Ngọc Anh - Nhật Anh đích thực là "cơn lốc màu da cam".

Dù dùng "chiêu" chặn đường để ngăn đội Cam nhưng không thành, đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ hai. Trong khi đó, bị lạc đường và liên tục ở vị trí áp chót nhưng đội Tím của Joo Young – Phương Ly đã vươn lên ngoạn mục ở Lộ trình cuối cùng là Phóng tác thơ và cán đích ở vị trí thứ 3.

Tiếp đó là đội Nâu của Trang Pháp – Băng Di. Đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng từ vị trí đầu tiên tụt xuống vị trí thứ 5. Đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln giẫm thảm ở vị trí thứ 6. 

Về cuối sau hai chặng đua kép, cặp diễn viên Song Ngư – Trúc Như chính thức khép lại hành trình Cuộc đua kỳ thú, trở thành đội thứ 2 bị loại sau đội Đỏ của Tim - Anh Đức.

Chặng 7 của Cuộc đua kỳ thú sẽ lên sóng VTV3 vào 21h10 thứ sáu, ngày 28/8.

H.G

Ảnh: Nhân Phạm - Huyền Thương

Bạn có thể quan tâm