Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai băng nhóm trộm vàng mang lên Sài Gòn nấu bán

Trong một lần sửa máy giúp, 2 nhóm tội phạm quen biết rồi thống nhất mua dụng cụ để cùng nhau đi trộm vàng.

Liên quan đến vụ trộm hàng loạt tiệm vàng ở miền Tây, trưa 1/8, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đến nay, cơ quan công an đã bắt được 7 nghi phạm có liên quan. Những người này ở độ tuổi 19- 53.

"Có 2 băng nhóm, một ở Vĩnh Long và băng còn lại ở TP HCM. Ban đầu, chúng khai nhận đã thực hiện 6 vụ trên địa bàn các tỉnh miền Tây", đại tá Hạnh nói.

trom vang dua len Ha Noi anh 1
Nghi phạm Phùng Thanh Tâm. Ảnh: Minh Anh.

Theo đại tá Hạnh, 7 nghi can được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 có: Lê Văn Mười (19 tuổi); Lý Văn Đợi (52 tuổi) và Nguyễn Văn Điệp (44 tuổi). Nhóm 2 có: Nguyễn Văn Dân (42 tuổi) Lê Văn Dũng (50 tuổi, anh của Mười); Nguyễn Minh Thắng (53 tuổi) và Phùng Thanh Tâm. Họ quen biết nhau trong một lần chạy ghe trên sông đi trộm.

Khi đi gây án, chúng lựa những tiệm vàng gần mé sông, có nhà sàn phía sau. Thời gian thực hiện từ khuya đến gần sáng khi chợ vừa họp.

"Để phá chuyên án  này, chúng tôi phải mật phục nhiều ngày đêm để bắt quả tang 2 kẻ đột nhập vào tiệm vàng ở xã Hòa Tú, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng lúc 2h ngày 30/7. Những người có liên quan sau đó lần lượt bị bắt", Giám đốc Công an TP Cần Thơ nói.

 

Theo cơ quan công an, đến nay đã có khoảng 20 tiệm vàng, chủ cơ sở kinh doanh ở miền Tây và Đông Nam Bộ bị mất trộm do băng nhóm này gây ra. Vàng lấy được, chúng mang về TP HCM nấu lại rồi đem bán.

Đến nay, nhóm nghi can mới thừa nhận 6 vụ, ước tổng tài sản trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm