Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai ca khúc nhạc phim giúp Lê Cát Trọng Lý đoạt giải

Bộ phim "Cuộc đời của Yến" ghi dấu ấn về âm nhạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 vừa qua khi Lê Cát Trọng Lý lần đầu chịu toàn bộ trách nhiệm cho phần nhạc phim.

Cuộc đời của Yến là bộ phim điện ảnhkể về một cô bé nông thôn được gả chồng từ khi mới 10 tuổi. Bộ phim thể hiện sự hy sinh âm thầm và sức mạnh vươn lên của người phụ nữ Việt Nam truyền thống, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn họ vẫn luôn có những nỗi đau giấu kín và niềm khao khát cháy bỏng được yêu thương. 

Tuy chưa công chiếu trên toàn quốc nhưng bộ phim đã phần nào gây chú ý sau khi đoạt giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19. Ngoài ra, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc cũng thuộc về phim này. 

Đi qua bóng đêm - Lê Cát Trọng Lý Ca khúc mang giai điệu du dương, đúng chất tự sự của Lê Cát Trọng Lý.

Lê Cát Trọng Lý là người chịu trách nhiệm toàn bộ phần nhạc phim. Hai ca khúc Tám chữ cóĐi qua bóng đêm mang giai điệu du dương, thể hiện rõ nét cá tính của cô gái người Đà Nẵng.

Nhạc sĩ 8X tiết lộ các bài hát sử dụng trong phim đều có phần nhạc đệm được thể hiện bởi dàn nhạc gồm 30 người, phối hợp nhạc cụ phương Tây và nhạc cụ dân tộc. Để truyền tải cảm xúc chân thật nhất đến khán giả, phù hợp với tính mộc mạc của bộ phim, phần hòa âm phối khí ca khúc đều không có sự góp mặt của máy tính. 

Lê Cát Trọng Lý hát cùng dàn nhạc. 

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho biết Lý đã khóc khi lần đầu xem phim ở phân đoạn Yến phát hiện chồng ngoại tình. Âm nhạc trong phim được đạo diễn và Lê Cát Trọng Lý chỉnh sửa kỹ lưỡng, nhưng cảm xúc chảy trong từng giai điệu là thứ không cần thêm thắt hay điều chỉnh.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm