Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải cẩu bắn súng nước, giương cờ kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Hai con hải cẩu trong công viên thủy sinh ở Siberia hôm 9/5 phô diễn kỹ năng bơi, diễu hành và bắn súng nước để kỷ niệm 70 năm ngày Liên Xô và quân Đồng minh thắng phát xít Đức.

Hải cẩu Winnie the Pooh và Laska đội mũ quân sự, ôm súng và khoe các kỹ năng bắn súng tại một công viên thủy sinh ở Siberia hôm 9/5, trùng với lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng diễn ra tại quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga. 

Một trong 2 "diễn viên" giương cờ.

Winnie the Pooh và Laska giơ tay chào "sĩ quan chỉ huy". Màn trình diễn của 2 chú hải cẩu nhận được sự tán dương nhiệt liệt từ khán giả.
Evgeniy Baranov, người sáng lập rạp xiếc hải cẩu đầu tiên trên thế giới, cho biết: "Chương trình mới là sự phát triển hợp lý những mẹo diễn trò mà hải cẩu của chúng tôi được học trước đây. Chúng ngày càng tiến bộ sau mỗi buổi tập".
Ngoài màn trình diễn bắn súng dưới nước, 2 con hải cẩu còn bơi qua chướng ngại vật khi ngậm dao nhựa trong miệng.
Hai con vật hiện sống trong bể nuôi có nhiệt độ từ 2 đến 3 độ C, giống với điều kiện của hồ Baikal. Theo ông Baranov, hải cẩu thông minh hơn loài cá heo và có thể được huấn luyện để thực hiện nhiều bài diễn. 

Toàn cảnh lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng ở Nga

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng của Nga ghi dấu ấn với phi cơ xếp thành hình số 70, vũ khí tối tân diễu hành và binh sĩ bước đều trên Quảng trường Đỏ.

An Nhiên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm