Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chiếc Exciter độ dàn áo sợi carbon ở Sài Gòn

Hai chiếc Exciter được phủ lên mình dàn áo carbon fiber cùng loạt đồ chơi hàng hiệu như tay thắng Brembo, ống xả Akarapovic, vành Yamaha R3...

Exciter do carbon o Sai Gon anh 1
Exciter 150 là mẫu xe mang lại rất nhiều cảm hứng cho những người mê xe độ. Có nhiều phong cách độ khác nhau. Mới đây, một tiệm độ ở TP HCM đã cho ra đời hai chiếc Exciter với dàn áo phủ sợi carbon với màu sắc khác nhau.
Exciter do carbon o Sai Gon anh 2

Sợi carbon là chất liệu được sử dụng nhiều trên siêu xe và xe đua. Do tính chất bền hơn thép nhưng nhẹ hơn nhôm, chịu được nhiệt độ cao, sợi carbon là vật liệu lý tưởng giúp chiếc xe đạt hiệu suất cao nhất.

Exciter do carbon o Sai Gon anh 3
Hai chiếc xe này được phủ toàn thân bằng sợi carbon cùng dàn tem chrome khá nổi bật. 
Exciter do carbon o Sai Gon anh 4

Những món đồ chơi đáng chú ý trên xe phải kể đến cặp phuộc upside-down hiệu Gazi, cần số gảy cắt CNC, nắp che nhông và gắp nhôm CNC nguyên khối.

Exciter do carbon o Sai Gon anh 5
Chiếc xe này sử dụng vành trên Yamaha R3, gắp đơn lấy từ xe Honda NSR. Giảm chấn sau kiểu monoshock với bình dầu lớn.
Exciter do carbon o Sai Gon anh 6

Tay thắng Brembo GP, bình dầu Rizoma, bao tay Domino, gù nhôm Driven D-axis và cùm ga tăng tốc là những món đồ chơi đáng chú ý trên tay lái.

Exciter do carbon o Sai Gon anh 7
Yên xe được thiết kế theo kiểu xe đua, chỉ đủ chỗ cho một người ngồi. Chụp yên phía sau bọc sợi carbon khá bắt mắt.
Exciter do carbon o Sai Gon anh 8

Phuộc trước upside-down hiệu Ohlins, heo dầu Brembo 4 piston của BMW S1000RR và đĩa thắng Braking sản xuất tại Italy.

Exciter do carbon o Sai Gon anh 9

Xe được thiết kế lại mặt nạ mang phong cách R1 2015, đèn LED. Phần đầu đèn được bỏ đi thay vào đầu khác.


Exciter do carbon o Sai Gon anh 10

Trợ lực Ohlins 19 nấc chỉnh, cùm công tắc Domino, bình dầu tròn Rizoma, đồng hồ Koso.

Exciter do carbon o Sai Gon anh 11
Xe được gắn ống xả hiệu Akarapovic. Dàn chân nhôm CNC.
Exciter do carbon o Sai Gon anh 12
Lốc máy trong suốt kiểu nồi khô cùng nhiều ốc kiểng gắn xung quanh.
Exciter do carbon o Sai Gon anh 13
Do bánh sau kích thước lớn cùng phuộc được đẩy lên cao khiến chiếc xe chồm về phía trước, phần đuôi đẩy lên cao tương tự những chiếc xe thể thao phân khối lớn.
Exciter do carbon o Sai Gon anh 14
 Theo anh Sơn, chủ xưởng độ Sơn Q1, tổng thời gian độ mỗi chiếc khoảng 1 tháng kể từ khi lên ý tưởng và bắt tay vào làm.
Exciter do carbon o Sai Gon anh 15
Hệ thống đèn LED nổi bật gắn trên đầu xe. 
Exciter do carbon o Sai Gon anh 16
Mặc dù gắn nhiều món đồ chơi đắt tiền, chiếc xe vẫn không bị rối mắt do được bố trí hợp lý. Phong cách chủ đạo của hai bản độ này là đơn giản, không rườm rà.

Minh Anh

Ảnh: Sơn Q1

Bạn có thể quan tâm