Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đại học ở TP HCM được tuyển sinh chương trình thạc sĩ

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga vừa ký quyết định cho phép ĐH Công nghệ TP HCM đào tạo thạc sĩ Ngôn ngữ Anh và ĐH Hoa Sen đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh.

Ngày 18/3, Đại học Hoa Sen ra mắt chương trình thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh (mã ngành 60340102).

Chương trình tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2016 với 40 chỉ tiêu. Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp đại học tối thiểu 2 năm. Thí sinh đạt kết quả tốt nghiệp đại học khá và giỏi ngành Quản trị Kinh doanh có thể được xét để tham gia thi nếu thâm niên công tác ít hơn hai năm (Hội đồng tuyển sinh trường quyết định).

Tuyen sinh thac si anh 1
Cựu sinh viên ĐH Hoa Sen có cơ hội học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh với mức học phí được giảm 20%. Ảnh: H.B

Thí sinh có bằng tốt nghiệp ngành khác (không phải ngành Quản trị Kinh doanh) cần qua khóa đào tạo bổ sung kiến thức 3 tháng gồm các môn sau: Quản trị học; Kinh tế học Đại cương; Nguyên lý Kế toán; Tài chính - Tiền tệ; Marketing căn bản.

Nhà trường tổ chức thi tuyển tháng 9/2016 với ba môn: Anh văn, Kinh tế học đại cương; Quản trị học.

Bộ GD&ĐT cũng vừa đồng ý cho phép ĐH Công nghệ TP HCM đào tạo thạc sĩ Ngôn ngữ Anh thời gian chính thức 2 năm (4 học kỳ).

Đối tượng tuyển sinh của chương trình là cử nhân thuộc các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngữ văn Anh bao gồm: Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh biên phiên dịch, Tiếng Anh quan hệ quốc tế, Tiếng Anh pháp lý, Tiếng Anh du lịch… của tất cả các hệ đào tạo trong nước cũng như nước ngoài.

Chương trình thạc sĩ Ngôn ngữ Anh sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên ngày 14, 15/5/2016 với 3 môn thi: Kỹ năng thực hành tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh và Ngoại ngữ 2 (Pháp, Hoa…).

ĐH Ngoại thương Hà Nội mở chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán định hướng ACCA

Năm nay, ĐH Ngoại thương Hà Nội tách riêng ngành Kế toán thành Kế toán - Kiểm toán và Kế toán - Kiểm toán định hướng ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc).

Trong đó, chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán định hướng ACCA nhằm giúp nhân lực ngành Kiểm toán mở rộng cơ hội nghề nghiệp ra các nước trong khu vực và trên thế giới.

Sinh viên Ngoại thương học ngành này sẽ rút ngắn được thời gian học tập, tiết kiệm chi phí học và thi lấy chứng chỉ quốc tế. Sinh viên chuyên ngành này được học và thi 9 môn từ F1 đến F9 của Cấp độ nền tảng trong chương trình ACCA. Trong đó, 3 môn Kỹ năng (F1, F2, F3) và 2 môn Kiến thức (F4, F6), sinh viên học và thi các kỳ thi nội bộ được tổ chức và lấy điểm tại ĐH Ngoại thương. Các môn F5, F7, F8, F9, sinh viên học tại trường và đăng ký thi với ACCA trong kỳ thi chung toàn cầu.

Hoàng Bình - Nguyễn Hường

Bạn có thể quan tâm