Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đàn em thân tín của tên giang hồ sa lưới

Sau khi mãn hạn tù, Phong thu nạp nhiều đàn em thân tín (hầu hết là những người nghiện) để bảo kê, hủy hoại rừng...

Sáng 16/9, trung tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết đơn vị vừa bắt khẩn cấp hai đàn em thân tín của Đinh Hồng Phong (40 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Họ gồm: Nguyễn Ngọc Thái Nguyên (26 tuổi, ngụ xã Thuận An) và Đoàn Quốc Quang (35 tuổi, quê Khánh Hòa).

Theo Công an huyện Đắk Mil, sau khi phát hiện băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” chuyên thực hiện các hành vi cưỡng đoạt tài sản, hủy hoại rừng, bảo kê, sử dụng ma túy… ở một số huyện lân cận tỉnh Đắk Nông, ngày 23/8, cơ quan này đã thành lập ban chuyên án để điều tra.

Chiều ngày 3/9,tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, cơ quan điều tra đã bắt giữ Phong khi nghi can vừa trên xe bước xuống.

Giang ho cuong dat tai san anh 1
Đinh Hồng Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: M. Q.

Khám xét khẩn cấp ôtô của Phong, cơ quan điều tra thu giữ 1 khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn, 1 tuýp ma túy và nhiều vật dụng khác. Theo cơ quan chức năng, thanh niên này là kẻ nghiện ma túy, có 2 tiền án về các tội Cướp tài sản, Giết người và mới được ra tù vào năm 2014.

Sau khi mãn hạn tù, Phong về thị trấn Đức An, huyện Đắk Song (Đắk Nông) thuê nhà ở. Tại đây, anh ta thu nạp nhiều đàn em thân tín (hầu hết là những người nghiện) để bảo kê, hủy hoại rừng...

Theo một cán bộ điều tra, mỗi ngày Phong tiêu gần một triệu đồng mua ma túy cho đàn em sử dụng. Việc làm này của hắn dễ sai khiến nhóm đàn em thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm