Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đôi nam nữ cầm vàng dỏm để lấy tiền thật

Muốn chiếm đoạt tiền của người khác để tiêu xài cá nhân, Phu với đồng bọn cùng hai cô gái mang vàng dỏm thế chấp cho các tiệm cầm đồ.

Ngày 17/12, Công an huyện Vị Thủy (Hậu Giang) bắt tạm giam Vũ Đức Phu (ngụ Đồng Nai) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng bị bắt với bị can 34 tuổi này còn có hai cô gái là Lê Mai Thảo (20 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Anh Thư (19 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh). Trước đó, đồng phạm của Phu là Nguyễn Hữu Thanh (22 tuổi, ngụ Long An) cũng bị Công an Vị Thủy tạm giam.

1
Bốn bị can lừa tiệm vàng. Ảnh: CTV.

Theo nhà chức trách, 3 tháng trước, chủ một tiệm vàng tại chợ Nàng Mau (Vị Thủy) tiếp thanh niên cầm sợi dây chuyền cùng chiếc lắc có tổng trọng lượng 2 lượng vàng ngỏ ý bán để lấy 56 triệu đồng. Chủ tiệm sau đó nghi ngờ về ký hiệu của tiệm vàng ở thị xã Vị Thanh đóng trên vật trang sức nên họ báo công an.

Cơ quan điều tra vào cuộc, mời khách cầm vàng về trụ sở làm việc. Tại đây, nam thanh niên khai tên Nguyễn Hữu Thanh (22 tuổi, ngụ tỉnh Long An). Thanh niên này thừa nhận hành vi cầm vàng dỏm để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt 3 tên còn lại và Phu được xác định là người cầm đầu. Bằng thủ đoạn tương tự, trước đó, nhóm này đã lừa được một tiệm vàng để lấy 55 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Phi Khanh, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Vị Thủy cho biết, các bị can đã mua một ít vàng thật từ những tiệm vàng uy tín rồi cung cấp cho người chuyên làm vàng giả để làm giống như thật. Sản phẩm làm ra có hàm lượng vàng thật rất ít. Khi đi cầm, một tên vào tiệm, đồng bọn chờ ở ngoài và khi đồng bọn nhận được tiền thì bộ đôi nhanh chân tẩu thoát. 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm