Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai 'đối thủ' của Đỗ Mạnh Cường trên sàn diễn F show

Hai nhà thiết kế trẻ Anhuong Tran va Le Minh Nguyen sẽ cùng so tài với giám khảo "Vietnam's Next Top Model" trên sàn diễn thời trang "F Fashion Show 2013".

Hai 'đối thủ' của Đỗ Mạnh Cường trên sàn diễn F show

Hai nhà thiết kế trẻ Anhuong Tran va Le Minh Nguyen sẽ cùng so tài với giám khảo "Vietnam's Next Top Model" trên sàn diễn thời trang "F Fashion Show 2013".

Trong sự kiện F Fashion Show 2013 – Best people awards 2012 của Tạp chí F diễn ra vào ngày 11/1 tại khách sạn Park Hyatt (TP.HCM), người yêu thời trang sẽ được dịp nhìn ngắm những bộ sưu tập mới nhất của ba nhà thiết kế. Trong đó, ngoài gương mặt quen thuộc Đỗ Mạnh Cường, chương trình còn giới thiệu đến những khán giả 2 gương mặt mới của làng thiết kế là Trần Anh Hương (Anhuong Tran) và Nguyễn Ngọc Dũng (Le Minh Nguyen).

Đỗ Mạnh Cường tiếp tục trình làng bộ sưu tập mới mang chủ đề Future.

Giám đốc sáng tạo của chương trình - Hương Color, người có vai trò rất quan trọng trong việc tìm kiếm, phát hiện những nhà thiết kế trẻ cho thị trường thời trang nội địa, trước đây đã giới thiệu được với công chúng nhiều tên tuổi nổi trội. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng là một phát hiện của Hương Color khi anh vừa mới học xong và còn đang làm việc tại Pháp thông qua chương trình Đẹp Fashion Show từ năm 2007. Sau khi tham gia show diễn trên, Đỗ Mạnh Cường đã thực sự tỏa sáng, trở về Việt Nam hoạt động và trở thành cái tên hot nhất hiện nay với nhiều show thời trang đẳng cấp.

Trong chương trình F Fashion Show 2013, Đỗ Mạnh Cường sẽ trình làng bộ sưu tập mới nhất của mình, mang chủ đề Future - Hành trình tới tương lai. Được biết, ban đầu, nhà thiết kế cá tính này đã chọn chủ đề Ngày tận thế, cho bộ sưu tập thời trang được lấy ý tưởng từ bộ phim về thảm họa tận thế - 2012. Qua sản phẩm của mình, Đỗ Mạnh Cường nhắn nhủ: "Hãy tin vào tương lai, vì nếu hôm nay là ngày tận thế, chúng ta vẫn sẽ còn gặp lại nhau ở một không gian khác".

"Đối thủ" của Đỗ Mạnh Cường là hai gương mặt mới toanh, từng du học ở Pháp về là Anhuong Tran va Le Minh Nguyen. Hương Color chia sẻ về lý do chị chọn hai nhà thiết kế trẻ này tham gia F Show năm nay: "Tôi thấy ở họ cá tính đặc biệt và tiềm năng để phát triển".

Nhà thiết kế Trần Hương Anh (Anhuong Tran).

Đặt hai nhà thiết kế trẻ này bên cạnh Đỗ Mạnh Cường, chị kỳ vọng rất nhiều vào họ cũng như kỳ vọng vào show diễn được chờ đợi nhất trong năm.

Trần Hương Anh (được biết đến với tên gọi Anhuong Tran) tốt nghiệp cử nhân tại Ecole  Supérieure des Arts et techniques de la Mode ( ESMOD ) Paris - khoa Nouvelle couture (2009), tốt nghiệp master cũng tại ESMOD Paris (2010) và Nguyễn Ngọc Dũng (tức Le Minh Nguyen) tốt nghiệp thủ khoa thời trang tại London College for Fashion Study tại Hà Nội (khóa 2009-2011). Họ cùng nhau làm nên thương hiệu Rue des Chats vừa chính thức ra mắt vào tháng 7/2012 tại Hà Nội sau một thời gian dài ấp ủ.

Cái tên Rue des Chats mang ý nghĩa là khu phố của những con mèo và cũng như một cái duyên, các thành viên trụ cột của thương hiệu thời trang này đều tuổi Đinh Mão. Tiêu chí của họ là “Không tạo ra những sản phẩm sáng tạo một cách phức tạp, cầu kỳ mà làm những sản phẩm có giá trị trong từng đường may và các chi tiết nhỏ nhất, hướng đến vẻ đẹp tinh tế từ những điều đơn giản”.

 Nguyễn Ngọc Dũng (tức Le Minh Nguyen).

Được mời tham gia F Fashion Show lần này, cả hai đều cho biết, họ rất hồi hộp và lo lắng bởi đây là lần xuất hiện chính thức của Rue des Chats trước công chúng phía Nam (nếu không kể đến lần tham gia show truyền hình Thời trang và Đam mê tháng 11).

Hương Anh và Ngọc Dũng chia sẻ: "Có thể xem đây là dấu mốc đầu đời trong sự nghiệp thời trang của cả hai nên chúng tôi cũng khá lo lắng, không biết thương hiệu của mình có gây chú ý được với giới làm nghề cũng như công chúng nhiều không? Tuy nhiên, với sự tự tin của cả hai, chúng tôi mong đợi mọi người sẽ đón nhận Rue des Chats với một cái nhìn mới mẻ về thời trang hiện đại, tinh tế trong từng mẫu thiết kế cụng như chất liệu, phụ kiện. Trong năm 2013, cả hai cũng mong muốn sẽ mở rộng thương hiệu của mình đến với công chúng TP.HCM nhiều hơn nữa bằng một boutique ở nơi đây".

 Đôi bạn thân trong cuộc sống và trong công việc.

Bộ sưu tập với tên gọi Fantasic mang đến lần này được lấy cảm hứng từ sự tương tác hai chiều (đối lập và bổ trợ nhau) giữa tối đa (maximalism)   và tối giản (minimalism) với gam màu trắng và chất liệu: organza, taffetat, lụa satin, ren, cách lớp xếp lớp đặc biệt và nghệ thuật thêu đính sẽ là một làn gió mới độc đáo đối với ngành thời trang chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Hé lộ một vài mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mới của hai nhà thiết kế trẻ.

trung kiên

Theo Infonet

trung kiên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm