Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai du khách nước ngoài dùng thẻ ATM giả đi rút tiền

Sau nhiều lần bấm mã số pin không thành, 2 du khách người nước ngoài bị các trinh sát phát hiện đưa về trụ sở cảnh sát điều tra.

Công an phường Phạm Ngũ Lão đã chuyển giao hai người nước ngoài: Kolin Karasimirov Kolev (29 tuổi) và Dimitar Tsankov Hristov (25 tuổi) cùng quốc tịch Bungari, cho Công an quận 1 (TP HCM) để điều tra xử lý về hành vi Sử dụng thẻ ATM để giả chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, sáng 1/5, Kolin Karasimirov Kolev điều khiển xe máy chở Dimitar Tsankov Hristov đến trụ ATM trước số 16-18 Đỗ Quang Đẩu sử dụng thẻ ATM để rút tiền.

Dung ATM gia de rut tien anh 1
Hai nghi can dùng thẻ ATM giả rút tiền bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau nhiều lần bấm mã số bất thành, 2 người này bị trinh sát Phòng 3, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an, C50) cùng Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (Công an quận 1) phát hiện đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, 2 người nước ngoài khai nhập cảnh vào TP HCM trưa 30/4, bằng đường hàng không. Sau đó, họ thuê phòng khách sạn tại khu phố Tây, Phạm Ngũ Lão để lưu trú và bàn kế hoạch sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.

Để thực hiện kế hoạch, 2 du khách này thuê xe máy làm phương tiện di chuyển đến các trụ ATM để rút tiền. Cho đến khi bị bắt, 2 nghi can trên đã thực hiện trót lọt 3 vụ dùng thẻ giả để rút tiền tại các trụ ATM.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm