Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai gấu trúc ở Đài Loan phải ăn kiêng, luyện tập để giảm cân

Do lười vận động và ăn uống nhiều dinh dưỡng, hai gấu trúc ở Vườn thú Đài Bắc phải tuân theo chế độ giảm cân.

Theo Tân Hoa Xã, hai gấu trúc tại Vườn thú Đài Bắc, Đài Loan đang phải tuân thủ chế độ tập luyện, ăn uống ít chất béo và muối nhằm giảm cân.

Theo đó, đây là hai gấu trúc cái có biệt danh là Yuanzai và Yuanbao, là con của chú gấu trúc khổng lồ Tuantuan (đực) và Yuanyuan (cái) được đưa đến Đài Loan từ Trung Quốc đại lục vào tháng 12/2008.

gau truc beo o Dai Loan anh 1

Gấu trúc Yuanzai và Yuanbao tại Vườn thú Đài Bắc, Đài Loan. Ảnh: VCG.

Yuanzai sinh ngày 6/7/2013, trong khi đó em gái Yuanbao sinh ngày 28/6/2020 và đều thông qua phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Nhờ diện mạo đáng yêu của mình, gia đình gấu trúc trên đã trở thành ngôi sao thu hút du khách tại Vườn thú Đài Bắc, nơi có tuổi đời hàng thế kỷ.

Tuy nhiên, những năm gần đây, chứng béo phì trở thành một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn đối với hai chú gấu trúc con.

Gấu trúc cái trưởng thành thường nặng trung bình từ 105 kg đến 110 kg, nhưng gấu Yuanzai chỉ mới 8 tuổi đã đạt tới 115 kg và Yuanbao 20 tháng tuổi nặng đến 70 kg. Nếu quá béo, chúng có thể gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng huyết áp giống như con người.

gau truc beo o Dai Loan anh 2

Bức ảnh chụp Yuanbao vào ngày 28/12/2020. Ảnh: AFP.

Theo một nhân viên của vườn thú, những con gấu trúc ở đây sống trong môi trường khá khác biệt so với môi trường sống tự nhiên. Với chế độ ăn giàu dinh dưỡng và ít hoạt động, chúng có thể dễ dàng trở nên thừa cân, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, những người trông coi vườn thú buộc phải lên một chế độ ăn uống cân bằng hơn dành cho đàn gấu trúc bao gồm bánh mì, ngô hấp và các thành phần khác như đậu nành.

Vườn thú cũng phải thiết kế các trò chơi dành riêng cho những chú gấu trúc quá cân để tăng cường hoạt động của chúng.

Những VĐV Trung Quốc thành ngôi sao quảng cáo sau Olympic Bắc Kinh

Sau khi giành huy chương vàng tại Thế vận hội mùa đông, các VĐV trẻ tuổi như Eileen Gu, Wu Dajing và Su Yiming được hàng loạt thương hiệu lớn mời làm gương mặt đại diện.

Thục Hạnh

Bạn có thể quan tâm