Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai hoạt náo viên Mỹ bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em

Những vụ án liên tiếp cho thấy sự thất bại nghiêm trọng của USASF trong việc xử lý các cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục sai trái của hoạt náo viên.

USA Today đưa tin Robert Joseph Scianna Jr. (25 tuổi) và Mitchell Ryan (23 tuổi) - hai hoạt náo viên từng xuất hiện trong phim tài liệu Cheer - bị bắt giữ hôm 3/2 trước cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Robert - người có hơn 236.000 lượt theo dõi trên Instagram - bị đưa đến nhà tù quận Chesterfield. Anh bị buộc tội có hành vi thiếu đứng đắn đối với một đứa trẻ và sử dụng thiết bị liên lạc điện tử để gạ tình.

hoat nao vien My quay roi tinh duc tre em anh 1

Robert Joseph Scianna Jr. bị bắt giữ hôm 3/2. Ảnh: Instagram NV.

Các nhà chức trách cho biết hoạt náo viên 25 tuổi hẹn gặp một cậu bé mà anh ta tin rằng 14 tuổi thông qua mạng xã hội để quan hệ tình dục. Tuy nhiên, Robert nhanh chóng bị bắt trước khi cuộc gặp gỡ diễn ra.

“Bị cáo có nhiều cơ hội tiếp xúc với trẻ vị thành niên chưa đủ tuổi. Hy vọng các nạn nhân - những người trước đây không dám lên tiếng vì bất kể lý do gì - sẽ liên hệ với sở cảnh sát để chúng tôi có thể điều tra thêm”, các nhà chức trách nói với USA Today.

Trong khi đó, ngày 4/2, Ryan - cựu hoạt náo viên của đội cổ vũ ĐH Navarro - bị bắt ở Dallas (bang Texas). Anh ta bị buộc tội tấn công tình dục trẻ em nghiêm trọng, theo văn phòng cảnh sát trưởng hạt Dallas.

Jeremy Rosenthal - luật sư bào chữa cho Ryan - cho biết: “Đây là cơn ác mộng đối với Ryan và cả gia đình anh ấy. Ngay cả Ryan cũng rất ngạc nhiên về việc anh bị bắt. Câu chuyện nào cũng có hai mặt của nó và chúng tôi tin tưởng rằng Ryan không làm gì sai trái. Chúng tôi hy vọng hạt Dallas sớm điều tra sự thật và kết thúc vụ án".

hoat nao vien My quay roi tinh duc tre em anh 2

USASF thất bại trong việc quản lý các hoạt náo viên. Ảnh: Netflix.

Angela Rogers - đồng chủ sở hữu của phòng tập Cheer Athletics, nơi Ryan từng làm việc - nói rằng họ đã biết về những cáo buộc chống lại Ryan từ năm 2020.

Ban lãnh đạo ngay lập tức sa thải anh ta, cũng như báo với cảnh sát và Liên đoàn All Star của Hoa Kỳ (USASF) - cơ quan quản lý hoạt động cổ vũ thi đấu. Tuy nhiên, mãi đến tuần qua, Ryan mới bị bắt giữ do sự chậm trễ của USASF.

Cả Robert lẫn Ryan đều nổi tiếng trong giới hoạt náo viên. Trên website cá nhân, Robert cho biết anh ta đã biên đạo 140 buổi biểu diễn, chủ trì hơn 300 cuộc thi hoạt náo viên và di chuyển qua hơn 13 quốc gia.

Trước đó, Jerry Harris (21 tuổi) - một ngôi sao khác cũng góp mặt trong bộ phim - bị bắt giữ từ tháng 9/2020 và phải đối mặt với 7 cáo buộc liên quan 5 cậu bé tuổi vị thành niên, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em và có ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp.

USA Today cho biết những vụ việc này mới chỉ là một phần của cuộc điều tra về hành vi lạm dụng tình dục trong lĩnh vực hoạt náo viên. Chúng cho thấy sự thất bại nghiêm trọng của USASF trong việc xử lý các cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục sai trái của hoạt náo viên.

Các biệt thự xa xỉ khắp nước Mỹ của tỷ phú Jeff Bezos

Nhà sáng lập Amazon sở hữu hàng loạt căn hộ, dinh thự cao cấp trải rộng khắp nước Mỹ. Mỗi căn mang phong cách khác nhau, trị giá từ vài triệu đến hàng chục triệu USD.

Hồng Chang (Theo USA Today, People)

Bạn có thể quan tâm