Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai kẻ táo tợn cướp tài sản của bạn nhậu

Trong lúc ngồi nhậu, thấy chủ xà lan có nhiều tiền, Phi và Quốc đã dùng dao khống chế cướp 22,5 triệu đồng cùng điện thoại di động.

Ngày 28/9, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bắt tạm giam các đối tượng Mai Hoằng Phi (22 tuổi), Nguyễn Văn Quốc (22 tuổi) và Lê Thị Đào (24 tuổi), cả 3 cùng trú tại xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) về hành vi cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, ngày 23/9 ông Lê Văn Toàn (39 tuổi, tỉnh Long An) đưa xà lan đến xã Long Sơn, TP Vũng Tàu đắp bờ nuôi tôm cho một hộ dân. Đến chiều cùng ngày, sau khi xong việc, ông Toàn được chủ nuôi tôm mời đến ăn nhậu và trả tiền công. Trong cuộc nhậu với ông Toàn còn có Phi, Quốc và Đào.

Hai kẻ cướp tài sản của bạn nhậu.

Nhậu xong, ông Toàn về xà lan nằm ngủ cùng với ông Lê Văn Lý (42 tuổi, tỉnh Long An). Thấy ông Toàn có nhiều tiền, Quốc và Phi đã bàn nhau cướp tài sản để tiêu xài. Khoảng 23h30 cùng ngày, Phi và Quốc đột nhập lên xà lan rồi dùng dao khống chế ông Toàn và ông Lý lấy 22,5 triệu đồng và chiếc điện thoại di động. Sau khi cướp được tài sản, chúng chạy về xã Phước Tỉnh lẩn trốn.

Ngày hôm sau Phi, Quốc và Đào gặp nhau tại một nhà nghĩ tại địa bàn phường 12 (TP Vũng Tàu). Tại đây chúng lấy số tiền cướp được chia nhau tiêu xài, trong đó Quốc lấy 9,5 triệu, Phi lấy 8 triệu. Mặc dù không trực tiếp gây án nhưng Đào cũng được hai tên cướp chia cho 5 triệu đồng và chiếc điện thoại di động.

Tang vật và hung khí của vụ cướp.

Nhận được tin báo, cơ quan Công an TP Vũng Tàu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra bắt giữ Quốc và Phi. Cơ quan điều tra xác định, mặc dù biết số tài sản hai đối tượng có được mang về chia cho Đào là do phạm tội mà có, nhưng Đào vẫn lấy tiêu xài nên vẫn bị bắt giữ.

 

 

Kiều Ngân

Bạn có thể quan tâm