Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai kẻ trộm chó dùng kích điện chống trả cảnh sát ra đầu thú

Bị phát hiện trộm chó, hai "cẩu tặc" đã dùng cần câu chó gắn với bộ kích điện để gí, chống trả cảnh sát rồi chạy trốn thoát bằng cửa sau.

Ngày 12/12, công an tỉnh Nghệ An cho biết, Nguyễn Văn Cương (28 tuổi) và Nguyễn Văn Đương (27 tuổi, cùng ở xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã đến phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an tỉnh Nghệ An đầu thú về hành vi trộm chó.

Chiều 2/12, khi Cương và Đương đi xe máy không mang biển kiểm soát chở hai bao tải đựng chó ăn trộm được đến ki ốt bán cho Nguyễn Công Hữu (22 tuổi, trú xã Mỹ Thành, Yên Thành) thì bị tổ công tác phòng PC 45, công an Nghệ An phát hiện, vây bắt. 

Mặc dù hai năm nay người dân bắt và đốt xe kẻ trộm chó rồi treo lên trên cột điện đầu đường dẫn vào làng ở xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) để thị uy và răn đe, nhưng Đương và Cương vẫn không “chờn”, không sợ.
Mặc dù hai năm nay người dân bắt và đốt xe kẻ trộm chó rồi treo lên trên cột điện đầu đường dẫn vào làng ở xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) để thị uy và răn đe, nhưng Đương và Cương vẫn không sợ.

Cặp đôi này đã dùng cần câu chó gắn với bộ kích điện để gí, chống trả cảnh sát rồi chạy trốn thoát bằng cửa sau. Tại hiện trường, công an thu giữ hai bao tải đựng 4 con chó (trọng lượng 70 kg) bộ kích điện gắn với cần câu chó dài 3 m, thanh kiếm dài 70 cm, chiếc xe máy, một chiếc cân.

Sau khi biết Hữu bị bắt về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có thì Cương và Đương đến cơ quan công an đầu thú. 

Theo cơ quan công an, Cương và Đương đều thuộc diện “cộm cán” mua sắm xe máy và kiếm, kích điện đi trộm chó liên huyện và liều lĩnh chống trả người dân khi bị tri hô, rượt bắt.

Cả làng ùa ra bao vây bắt 2 cẩu tặc tại trận

Thấy 2 thanh niên tròng thòng lọng vào cổ con chó nhà anh Đoàn, cả làng ùa ra chặn tất cả các con đường vào thôn. Cẩu tặc vội tăng ga tháo chạy ra hướng cánh đồng để thoát thân.

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/hai-ke-trom-cho-dung-kich-dien-chong-tra-canh-sat-ra-dau-thu-515757.html

Theo Đắc Lam/Pháp luật thành phố HCM

Bạn có thể quan tâm