Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai khán giả tử nạn tại lễ hội âm nhạc Scotland

Hai nạn nhân 17 tuổi đã qua đời trong sự kiện âm nhạc nổi tiếng T in the Park đang diễn ra tại Anh quốc.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân. Đại điện cơ quan địa phương chia sẻ với BBC rằng 2 vụ án không phải là những âm mưu giết người có chủ đích.

Nạn nhân gồm nam giới người Scotland và nữ giới đến từ miền Bắc nước Anh. Dù diễn ra tại một địa điểm, trong khuôn khổ lễ hội T in the Park nhưng cảnh sát cho rằng hai cái chết không liên quan đến nhau.

Sau hàng loạt những rắc rối liên quan đến việc sử dụng thuốc kích thích tràn lan tại các lễ hội âm nhạc quốc tế gần đây, khán giả T in the Park đang được khuyến khích giao nộp chúng lại cho cảnh sát và được đảm bảo sẽ không bị truy tố.

Chet nguoi tai le hoi am nhac anh 1
Hình ảnh tại lễ hội T in the Park. Ảnh: AP

Sự kiện âm nhạc này là một trong những festival nổi tiếng nhất tại Scotland năm nay. Dù xảy ra sự cố không đáng có nhưng ban tổ chức chương trình dự đoán sẽ có đến 80.000 du khách đến tham dự, thậm chí còn nhiều hơn với sự góp mặt của những nghệ sĩ danh tiếng như The Stone Roses, Jamie xx, Disclosure, Calvin Harris và Red Hot Chili Peppers.

Trước đó, tờ Associated Press đưa tin sau khi festival âm nhạc tại miền Nam Thụy Điển kết thúc vào ngày 4/7, cảnh sát đã đưa ra báo cáo có đến 27 vụ xâm hại nữ giới được ghi nhận.

Đại diện cảnh sát khu vực Karlstad, Thuỵ Điển tiết lộ họ đang ráo riết săn lùng 7 tình nghi là khán giả đã đến tham gia lễ hội. Họ đều là nam giới, được báo là thủ phạm đứng sau 27 vụ xâm phạm xảy ra trong khuôn khổ festival. Nguồn tin miêu tả các nghi phạm đã được ghi lại chi tiết, tuy nhiên thông tin trên phải được bảo mật.

Phần lớn các hành động phạm pháp chỉ dừng lại ở mức độ quấy rối, động chạm thân thể và không có vụ cưỡng hiếp nào xảy ra. Đến nay, cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra. Phần lớn nạn nhân đều thuộc độ tuổi từ 12 đến 20, tham gia festival một mình hoặc cùng nhóm bạn bè.


My Lan

Bạn có thể quan tâm