Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai lần lấy chồng, một lần 'thử' vẫn không có con

Hiện tôi yêu một người (người này đã có con), anh ấy muốn thử đến khi tôi có thai mới cưới. Đến nay đã 2 năm, tôi song tôi vẫn không thể thụ thai.

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:

Tôi lấy chồng chồng đầu và suốt 1,5 năm quan hệ không có con. Sau khi ly dị, anh ấy đã lấy vợ khác và có con bình thường. Người chồng thứ hai ở cùng tôi 2 năm nhưng chúng tôi vẫn không có con. Tôi có đi khám ở Bệnh viện Trung ương Huế nhưng các bác sĩ nói tôi không bị bệnh gì. Hiện tôi đang yêu một người (người này đã có con), anh ấy muốn thử đến khi tôi có thai mới cưới. Đến nay đã 2 năm, tôi vẫn không thể thụ thai, mặc dù các bác sĩ vẫn khẳng định tôi không sao. Xin hỏi điều này có nguyên nhân vì sao?

Bác sĩ tư vấn:

Tại sao bạn không nên đi khám lại ở những nơi khác. Bạn có thể ra Hà Nội hoặc vào TP HCM, đến những bệnh viện chuyên về phụ sản lớn của cả nước. Bởi mỗi nơi có những phương tiện, kinh nghiệm, chuyên khoa sâu khác nhau, họ có thể sẽ khám, soi nội tiết, sinh tử cung… Nếu tử cung, buồng trứng của bạn bình thường, hoặc giả định xét nghiệm nội tiết cũng bình thường song có thể do môi trường âm đạo không bình thường khiến tinh trùng bị tiêu diệt… 

Do đó, bạn nên đi khám nhiều nơi để đưa ra các kết quả chính xác nhất. Ngoài ra, mình còn nhiều cách khác để có con như thụ tinh nhân tạo chẳng hạn, bạn không nên quá lo lắng.

Hà Quyên (Nguồn VOV)

Bạn có thể quan tâm