Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai MC Mỹ bị đình chỉ vì chế nhạo cầu thủ Hàn Quốc mắt híp

James Tahhan và Janice Bencosme đã phải trả giá đắt cho hành động đùa cợt của mình ngay trên sóng truyền hình.

MC Mỹ chế nhạo đôi mắt của các cầu thủ Hàn Quốc Khi nói về các cầu thủ Hàn Quốc sau trận thắng Đức, MC đài Telemundo dùng tay kéo mắt. Nhiều dân mạng gọi đây là hành động bôi nhọ và lên án người dẫn chương trình.

Theo Koreaboo, đầu bếp người Venezuela - James Tahhan và nữ MC Janice Bencosme đã tạo ra làn sóng phản đối gay gắt sau chương trình buổi sáng mang tên Un Nuevo Dia, phát sóng ngày 28/6 trên đài Telemundo, Mỹ.

Sau khi chúc mừng đội tuyển Mexico lọt vào vòng 1/8 World Cup năm nay, hai MC đã đề cập đến chiến thắng lịch sử của Hàn Quốc trước Đức. James Tahhan dùng tay để cố làm cho đôi mắt anh ta xếch lên để ám chỉ các cầu thủ xứ kim chi. Trước hành động của bạn dẫn, Janice Bencosme liên tục cười cợt và tỏ vẻ thích thú.

Tuy nhiên, hầu hết khán giả không cho rằng đó là trò đùa hài hước, mà gọi đó là hành động chế giễu, bôi nhọ người khác.

MC lam mat hip che nhao cau thu han anh 1
Hành động kéo mắt của James Tahhan (thứ hai từ trái sang) bị chỉ trích dữ dội sau khi chương trình lên sóng. Ảnh: Twitter.

Đoạn video ghi lại cử chỉ khiếm nhã của hai MC này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Dân mạng tỏ ra rất giận dữ và để lại những bình luận phản đối.

"Thật không thể tin được! Năm 2018 rồi mà những người này còn hành động thiếu suy nghĩ như vậy", một người chỉ trích.

Không ít người cho rằng MC Un Nuevo Dia phải bị sa thải: "Họ không có tư cách xuất hiện trong chương trình này nữa. Nhưng trước khi rời đi, họ cần xin lỗi vì những tổn thương đã gây ra".

MC lam mat hip che nhao cau thu han anh 2
Hai MC chương trình Un Nuevo Dia bị đình chỉ sau khi vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt. Ảnh: Koreaboo.

Trước làn sóng tẩy chay chương trình ngày một lan rộng, Telemundo - đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha có trụ sở tại Miami - đã phải công khai xin lỗi khán giả và quyết định đình chỉ hai MC vô thời hạn.

Mới đây, James Tahhan và Janice Bencosme cũng lên tiếng thừa nhận sai lầm, hy vọng được khán giả tha thứ vì "sự thiếu tinh tế" của mình.

"Tôi đã phạm sai lầm, có cử chỉ không phù hợp, đầy nhạy cảm đối với cộng đồng người châu Á. Đó là do sự thiếu tinh tế của tôi. Tôi thừa nhận mình đã sai và muốn xin lỗi bất cứ ai bị hành động ấy xúc phạm", Jame Tahhan viết trên Twitter bằng tiếng Tây ban Nha và tiếng Anh.

James Tahhan và Janice Bencosme không phải người duy nhất làm điều này. Sau khi Hàn Quốc đánh bại Đức, nhiều người Mexico đã ăn mừng vì đội nhà được "dọn đường" bước qua vòng bảng World Cup bằng những hình ảnh làm mắt híp.

Tuy nhiên, trước sự phản đối của cộng đồng mạng xứ Hàn, một số người đã phải xóa ảnh được cho là mang tính chất phân biệt chủng tộc này và công khai xin lỗi, dù cho biết họ không hề có ý nhạo báng hay kỳ thị.

Messi cùng dàn sao sân cỏ chia tay World Cup bị trêu đùa trên mạng

Kết thúc 4 trận đấu vòng 1/8, các tên tuổi lớn của làng bóng đá như Argentina, Bồ Đào nha, Tây Ban Nha chính thức nói lời chia tay với chiếc cúp vô địch.

Huệ Lâm

Bạn có thể quan tâm