Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai mẹ con cùng tốt nghiệp đại học

Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (63 tuổi) và Nguyễn Thanh Hiền (38 tuổi) vừa cùng lúc nhận bằng tốt nghiệp Đại học Mở TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết khi cầm trên tay tấm bằng cử nhân chuyên ngành Luật kinh tế, bà toại nguyện ước mơ của mình.

Niềm vui được nhân đôi khi cùng nhận bằng với bà Ngọc lần này còn có chị Nguyễn Thanh Hiền, con gái bà Ngọc.

Suốt 4 năm qua, bà Ngọc và chị Hiền còn học cùng lớp theo ngành Luật kinh tế hệ đào tạo từ xa. Trước đó, chị Nguyễn Thanh Hiền đã tốt nghiệp ĐH chính quy ngành tiếng Anh tại ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

hai me con cung tot nghiep dai hoc anh 1
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận bằng cùng con gái Nguyễn Thanh Hiền. Ảnh: NVCC.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc hiện là Phó giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng tại địa phương nơi bà sinh sống (quận 12, TP.HCM). Vị cử nhân tuổi 63 cho biết bà dùng kiến thức học được để phục vụ công việc giải đáp nhiều băn khoăn liên quan đến pháp luật của người dân.

"Lúc nhỏ, vì nhiều lý do nên việc học của tôi bị gián đoạn. Đến bây giờ, khi thu xếp công việc gia đình ổn thỏa, tôi đã tiếp tục sự nghiệp học hành để cầm trên tay tấm bằng cử nhân đại học. Đối với tôi, việc học không chỉ cần thiết với người trẻ mà những người lớn tuổi cũng cần trau dồi kiến thức, học tập mỗi ngày. Tôi tiếc vì không đi học sớm hơn", bà Ngọc nói.

Học sinh Hà Nội sẽ cạnh tranh khốc liệt vào lớp 10 trường chuyên

Để có được cơ hội học tập tại THPT chuyên Ngoại ngữ (Hà Nội) nhiều thí sinh sẽ phải bước vào kỳ thi căng thẳng với tỷ lệ chọi là 1/14.


https://laodong.vn/giao-duc/hai-me-con-cung-tot-nghiep-dai-hoc-735353.ldo

Theo A.N./Báo Lao động

Bạn có thể quan tâm