Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai món ăn nhẹ ngon miệng với phô mai

Phan Thắng Thái Hoà, top 3 Masterchef mùa đầu tiên, gợi ý cách sử dụng nguyên liệu có sẵn trong bếp để chế biến thành những món ăn ngon miệng, bổ sung canxi, vitamin D, B12 cho bé.

mon an nhe ngon mieng voi pho mai anh 1
Nguyên liệu cho cả 2 món ăn nhẹ - salad trái cây phô mai và cá hồi xông khói phô mai là 100 gr cá hồi, 100 gr cà chua bi, 10 gr thì là, 3 miếng phô mai Con Bò Cười, 1-2 quả trái cây theo mùa, 1/2 quả chanh, muối, tiêu, 30 ml mật ong.
mon an nhe ngon mieng voi pho mai anh 2
Để thực hiện món salad trái cây phô mai, trước hết cần rửa sạch trái cây, cắt thành hạt lựu. Mùa hè nóng nực, Thái Hoà chọn táo, thanh long đỏ và bơ để bổ sung dinh dưỡng, tạo cảm giác mát mẻ, ngon miệng.
mon an nhe ngon mieng voi pho mai anh 3
Tiếp đó, cắt hạt lựu phô mai Con Bò Cười. Đặt hỗn hợp vừa thực hiện lên một chiếc muỗng để vừa ăn. Cuối cùng, đừng quên rưới một ít mật ong giúp hương vị hoà trộn, dễ ăn hơn.
mon an nhe ngon mieng voi pho mai anh 4
Cách chế biến món ăn thứ 2 - cá hồi xông khói phô mai cũng hết sức đơn giản. Đầu tiên, xắt sợi nhuyễn cá hồi xông khói rồi trộn đều với thìa là, muối và tiêu, vắt một ít chanh để tăng thêm hương vị. Cà chua bi rửa sạch, cắt bỏ phần đuôi cà rồi vắt nhẹ để đẩy ra hết hột cà bên trong.
mon an nhe ngon mieng voi pho mai anh 5
Kế đến, đặt cá hồi vào bên trong cà chua đã bỏ ruột và rưới lên một ít tiêu. Cắt phô mai Con Bò Cười thành hình tam giác nhỏ rồi dùng tăm cắm vào giữa quả cà chua. Vị mặn từ biển của cá hồi, vị chua của cà và độ mềm mịn, thơm lành từ phô mai đem đến cảm giác say mê khó cưỡng cho cả nhà, nhất là với các thành viên nhí.
mon an nhe ngon mieng voi pho mai anh 6
Từ những nguyên liệu đơn giản trong bếp, gia đình bạn hoàn toàn có thể cùng nhau chế biến những bữa ăn nhẹ. Phô mai Con Bò Cười là nguyên liệu đa năng, dễ kết hợp để tạo ra món ăn thơm ngon, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng.
mon an nhe ngon mieng voi pho mai anh 7
Học được 2 món “ruột” trong mùa nóng dưới sự hướng dẫn của cô Thái Hòa, 2 bố con bé Dâu của gia đình MC Thanh Thảo đã có thể cùng nhau giúp mẹ đảm nhiệm bữa ăn nhẹ cho cả nhà.

Từ ngày 26/6 đến ngày 13/8, Con Bò Cười đang triển khai chương trình khuyến mãi “Rinh ngay quà lớn, hè rộn tiếng cười”. Người mùa có cơ hội trúng 2 xe Mazda 2 và hơn 5.000 giải thưởng với tổng giá trị lên đến 4 tỷ đồng. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm