Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai năm du lịch Hàn Quốc của chàng trai Việt

Ở lại xứ sở kim chi lâu hơn dự định do vướng dịch bệnh, Đức Anh dành thời gian đi khám phá nhiều địa điểm và có kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè.

“Một người kể về hành trình bước ra khỏi vùng an toàn để ngắm nhìn thế giới bằng chất thơ của mình”, đó là lời Lỗ Hữu Đức Anh (24 tuổi, quê Hòa Bình) tự giới thiệu về bản thân.

Chia sẻ với Zing, Đức Anh cho hay cậu đến Hàn Quốc từ tháng 6/2019. Khi đó, chàng trai muốn tìm nơi mới mẻ để trải nghiệm cuộc sống.

“Khi mình định về Việt Nam thì dịch bệnh bùng phát mạnh nên ở lại đến giờ. Việc chuyển đến sống tại một đất nước xa lạ rất khó khăn khi mình phải tập quen múi giờ sinh hoạt, nền văn hóa, ngôn ngữ mới và nhiều điều bất tiện khác. Tuy nhiên, với bản tính ưa khám phá và dễ thích nghi của một traveler, mình không mất quá nhiều thời gian để bắt nhịp với cuộc sống ở đây”, cậu nói.

Chang trai Viet du lich khap noi trong 2 nam song o Han anh 1

Đức Anh lang thang đi cà phê trong những ngày mưa ở đảo Jeju - nơi cậu ghé thăm 4 lần.

Những chuyến đi

Hơn 2 năm ở Hàn Quốc, Đức Anh đi khám phá nhiều điểm du lịch, trong đó có nơi ngay cả dân bản địa cũng chưa biết tới.

Đảo Jeju là điểm đến nam travel blogger yêu thích nhất nhờ vẻ đẹp trầm mặc, cuốn hút. 4 lần tới đây, cậu đều gặp những cơn mưa. Ngọn núi lửa Hallasan ở giữa đảo khiến thời tiết chia làm 2 thái cực, phía đông mưa thì phần còn lại sẽ nắng và ngược lại.

Theo Đức Anh, Jeju phù hợp với cả du lịch nghỉ dưỡng lẫn khám phá. Bên cạnh các khách sạn, homestay yên tĩnh, nơi này cũng có những cung đường hiking, trekking cho du khách mê khám phá bằng đôi chân như cậu.

Vừa qua, để khép lại năm 2021, Đức Anh cùng 2 người bạn tới thăm hòn đảo Sinsido ở thành phố Gunsan.

“Trên đảo có ngôi làng bích họa rất đẹp. Khi trời chuyển tối, tuyết rơi dày, ánh sáng phản chiếu xuống mặt tuyết tạo nên khung cảnh như trong phim hoạt hình. Mình muốn tận mắt chiêm ngưỡng nên quyết tâm tìm tới đây”, chàng trai chia sẻ.

Theo lời Đức Anh, thời tiết ở Gunsan hôm đó thay đổi liên tục. Trong thành phố trời nắng đẹp nhưng khi đi qua cây cầu bắc qua biển để ra đảo Sinsido, sương mù bất chợt vây quanh, giống như tiến vào không gian khác.

Tuyết bắt đầu rơi, cả nhóm hào hứng leo lên mỏm núi để có góc ngắm cảnh ấn tượng nhất. Trong 4 tiếng họ chờ đến lúc thích hợp để chụp hình, nắng, mưa, mưa đá, tuyết và gió luân phiên thay đổi, không tuân theo quy luật nào. 3 người trùm kín chăn thổ cẩm và nép vào nhau để khỏi lạnh.

Sau khi ghi lại nhiều khoảnh khắc, nhóm Đức Anh xuống chân núi đón xe buýt trở về khách sạn trong thành phố. Ai cũng mệt lả nhưng vui vì có kỷ niệm đáng nhớ.

Hôm sau, khác với chuyến khám phá bão táp trước đó, Đức Anh được đón bình minh và tận hưởng không khí ấm áp ở cánh đồng lúa mạch thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn.

Ngoài ra, Đức Anh còn có nhiều hành trình và trải nghiệm đáng nhớ như cắm trại ở đảo Gureopdo (Incheon); đạp xe giữa hàng cây thủy sam đỏ rực tại Jinan (Jeolla Bắc); ngắm con đường ngân hạnh lá vàng ở miền Nam Hàn Quốc; khám phá ngôi làng Naganeupseong Folk tại Suncheon - bối cảnh quay các bộ phim cổ trang nổi tiếng như Thần y Hur Jun, Nàng Dae Jang Geum; leo núi DeogyuSan ngắm bình minh ở Muju (Jeolla Bắc); lạc trong biển hoa cẩm tú cầu ở Busan.

Hiện tại, Đức Anh chuẩn bị để tiếp tục đi trải nghiệm ở vùng băng tuyết tại xứ sở kim chi.

Nhớ Việt Nam

“Các travel blogger lấy kinh phí từ đâu để đi vi vu nhiều như vậy?”. Đây là câu hỏi Đức Anh nhận được nhiều lần. Theo chàng trai, mỗi người sẽ có cách để giải quyết vấn đề đó.

“Nhiều người có công việc chính để nuôi đam mê xê dịch. Số khác thì kết hợp với các nhãn hàng để có thể vừa thỏa mãn đam mê, vừa cân bằng thu nhập. Cũng có người vừa xê dịch, vừa làm thêm các công việc online”.

Sang Hàn Quốc đúng thời điểm dịch bùng phát mạnh, hơn 2 năm qua, Đức Anh nhớ Việt Nam nhưng chưa có điều kiện về thăm nhà.

“Cùng ăn Tết Nguyên đán nhưng mình thấy ở Hàn khác nhiều so với Việt Nam. Tại đây, mọi người thường tổ chức lớn vào dịp Trung thu, còn Tết Âm lịch thì chỉ nghỉ như ngày lễ bình thường. Mình chắc chắn thích không khí Tết ở quê nhà hơn”, cậu nói.

Tết Dương lịch vừa qua, Đức Anh dành thời gian bên bạn bè ở miền Bắc Hàn Quốc. Họ gặp nhau để thăm hỏi và cùng nấu ăn.

“Guồng quay cuộc sống bên này rất nhanh nên chỉ có những lúc như vậy mới có dịp để gặp nhau”.

Theo Đức Anh, tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc hiện vẫn diễn biến phức tạp. Các quán ăn đóng cửa sớm, nhiều địa điểm tham quan không mở. Bởi vậy, hơn 2 năm qua, những dự định tham gia lễ hội của cậu cũng bị hủy.

“Có lẽ đây là những tháng ngày cuối cùng mình ở Hàn vì mọi người đang dần quay lại cuộc sống thường nhật khi các chuyến bay quốc tế được mở lại. Thời gian này, mình muốn tới thăm những nơi bản thân mong muốn trước khi về Việt Nam”, nam travel blogger cho biết.

Đức Anh hy vọng sau khi kết thúc hành trình ở Hàn Quốc, cậu sẽ có cơ hội đi đến nhiều quốc gia khác để tiếp tục chia sẻ tới mọi người cùng đam mê xê dịch.

Nhiều nơi e ngại người từ Hà Nội, TP.HCM về quê ăn Tết

Lo lắng, dè chừng là tâm lý chung của nhiều người khi cư dân, lao động xa quê từ thành phố lớn ồ ạt hồi hương trong dịp Tết Nguyên đán.

Thiên Nhi

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm