Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người bị cáo buộc làm giả 73 hồ sơ đăng kiểm ôtô

Sau khi làm giả giấy tờ, các bị can đến làm thủ tục thẩm định rồi nghiệm thu tại các Trung tâm đăng kiểm 36-08D và 36-03D.

Ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Đình Vĩ (38 tuổi) và Hàn Văn Thăng (37 tuổi) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo buộc, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, các bị can không được giao nhiệm vụ làm hồ sơ xe cơ giới cải tạo, nhưng họ lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của Công ty TNHH cơ khí ôtô Nhật Minh, giả chữ ký của giám đốc để làm giả 73 hồ sơ cải tạo xe cơ giới.

Sau đó, bị can mang giấy tờ giả đến làm thủ tục thẩm định thiết kế tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa, rồi nghiệm thu tại các Trung tâm đăng kiểm 36-08D và 36-03D.

Kết quả xác minh và trưng cầu giám định cho thấy Thăng và Vĩ đã làm giả nhiều loại giấy tờ, tài liệu như: Bản thuyết minh thiết kế xe cơ giới cải tạo, bản vẽ thiết kế xe cơ giới cải tạo, công văn đề nghị thẩm định...

Ngoài khởi tố 2 bị can nêu trên, CQĐT tiếp tục mở rộng vụ án này.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Công an TP.HCM khởi tố 6 vụ và 32 bị can liên quan đến tín dụng đen

Công an TP.HCM rà soát, lên danh sách 367 số điện thoại liên quan đến cho vay tài chính với gần 50 người nghi vấn hoạt động cho vay tín dụng đen để xác minh, khởi tố 6 vụ.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm