Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người bị tử hình vì mua bán hàng chục kg ma túy

Yên cấu kết với một người mua ma túy ở Lào về Việt Nam bán lại kiếm lời. Biết Yên bị công an truy nã, nhưng Phúc vẫn giúp sức cho người này tiếp tục hành vi phạm tội.

Ngày 7/1, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của các bị cáo, y án tử hình với Hoàng Văn Yên (41 tuổi) phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy; Hoàng Văn Phúc (41 tuổi, cùng ngụ huyện Thanh Chương, Nghệ An) tử hình về 2 tội Mua bán trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Yên và Phúc tại tòa cấp cao. Ảnh: K.T.

Liên quan đến vụ án, Hoàng Văn Hiền (43 tuổi, ngụ Đồng Nai, anh ruột Yên) bị TAND tỉnh Đồng Nai xử phạt 2 năm 8 ngày tù về tội Che giấu tội phạm; nhưng người này không có kháng cáo, kháng nghị nên tòa cấp cao không xem xét.

Theo nội dung vụ án, năm 2013, Yên mua ma túy từ một người tên Cà Phọ (chưa rõ lai lịch) từ Lào rồi vận chuyển về Việt Nam bán lại cho Thị Hải (không rõ lai lịch). Từ tháng 2/2013 đến tháng 6/2013, Yên đã bán cho Hải 10 bánh heroin cùng 4 kg Methamphetamin. Sau đó, đường dây này bị cơ quan chức năng triệt phá, Yên bỏ trốn và Công an tỉnh Nghệ An ra lệnh truy nã.

Yên trốn vào nhà anh trai là Hiền ở Đồng Nai và tiếp tục mua bán ma túy cùng Phúc. Phúc biết Yên đang bị truy nã nhưng vẫn cùng người này bán hơn 2 kg Mathamphetamin cho Thị Hải cùng một người tên Nguyễn Thành Tâm.

Sau đó, Yên và Phúc vận chuyển 4,5 kg ma túy (9 bánh) cùng 8 kg Methamphetamin vào Đồng Nai cất giấu để bán lại kiếm lời nhưng bị Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện.

Đôi nam nữ vác 10 kg ma túy đá vượt biên

Kiểm tra hành chính đôi nam nữ cõng hàng đi theo đường tiểu ngạch, lực lượng chức năng phát hiện họ vận chuyển 10 túi ma túy đá.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm