Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Hai người ở Trung Quốc đầu tiên nhiễm biến chủng nCoV mới

Hai bệnh nhân ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Nigeria.

Theo Global Times, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tỉnh Quảng Đông cho biết biến chủng được phát hiện qua phân tích trình tự gene ở các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài nhờ hệ thống giám sát dịch bệnh cấp tính.

Hai người nhiễm biến chủng có nguồn gốc từ Nigeria (B1525) là trường hợp nhập cảnh, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi đang cách ly vào ngày 21-22/2. Hiện tại, các bệnh nhân không có triệu chứng bệnh. Các ca bệnh này đều được cách ly, ít có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Bien chung cua Nigeria o Trung Quoc anh 1

Trung Quốc kiểm soát người nhập cảnh để phòng, ngừa lây lan virus SARS-CoV-2. Ảnh: Chinatimes.

Theo thông báo của CDC Quảng Đông, B1525 được ghi nhận lần đầu tại Nigeria vào tháng 12/2020. Hiện biến chủng virus này lây lan sang 26 quốc gia. Đây là biến chủng SARS-CoV-2 thứ ba CDC tỉnh Quảng Đông phát hiện, trước đó là B117 (Anh) và 501Y.V2 (Nam Phi).

Cơ quan y tế này cũng đề nghị người dân tuân thủ vệ sinh cá nhân đầy đủ, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách an toàn.

Biến chủng nCoV bệnh nhân 2229 nhiễm nguy hiểm ra sao?

Biến chủng SARS-CoV-2 mới thuộc nhóm 20C từng được các chuyên gia tại Mỹ cảnh báo cần điều tra khẩn cấp vì mức độ lây lan nhanh và có thể kháng vaccine.

Dịch Covid-19

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm