Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người Trung Quốc tiếp tay cho nhóm lừa đảo công nghệ cao

Zhao Xiao Mei và Tan Shi Ren thuê người mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền liên quan đến các vụ lừa đảo công nghệ cao do nhóm tội phạm Trung Quốc thực hiện.

Ngày 5/10, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội cho biết đơn vị vừa bàn giao cho cơ quan điều tra khởi tố 2 nghi phạm người Trung Quốc nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Họ gồm Zhao Xiao Mei (36 tuổi) và Tan Shi Ren (32 tuổi).

Lua dao cong nghe cao anh 1
Tan Shi Ren. Ảnh: CTV.

Cơ quan công an xác định 2 người này cấu kết với nhóm tội phạm công nghệ cao chuyên gọi điện tới các chủ thuê bao ở Việt Nam, dọa họ có liên quan đến các vụ án hình sự. Sau đó, những người này yêu cầu bị hại nộp tiền bảo lãnh vào tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt.

Làm việc với cảnh sát, Zhao Xiao Mei khai được nhóm tội phạm ở Trung Quốc trả công để thuê người mở tài khoản ngân hàng. Sau khi tiền lừa đảo được chuyển khoản, Zhao Xiao Mei nhờ người rút ra rồi mang đi giao cho đồng phạm.

Ba tuần trước, Zhao Xiao Mei đến thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hoà, tỉnh Cao Bằng nhận 600 triệu đồng thì bị Đội 6 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt giữ.

Cảnh sát xác định, Tan Shi Ren cũng có vai trò tương tự. Trước khi bị bắt, Tan Shi Ren thuê một số người Việt dùng tài khoản ngân hàng nhận các khoản tiền bất minh. Sau 3 lần chuyển khoản, nghi phạm 32 tuổi đã rút 730 triệu đồng.

Nghi phạm lừa 18 tỷ trốn sang Việt Nam sống cùng người tình

Sau khi chiếm đoạt 18 tỷ đồng của khoảng 200 người, nghi phạm người Trung Quốc trốn sang Việt Nam sống chung với người tình.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm