Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người tử vong dưới nắng nóng kỷ lục ở Hà Nội

Hai nạn nhân được người dân phát hiện bất tỉnh ven đường, dưới tiết trời nắng nóng trên 40 độ C ở Hà Nội. Khi lực lượng y tế có mặt, họ đã ngừng thở.

Trưa 5/6, một phụ nữ ngoài 60 tuổi điều khiển xe máy lưu thông trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) theo hướng đi Hoàng Cầu. Đến gần ngã tư Xã Đàn - Nam Đồng, bà tạt xe vào lề đường rồi ngồi bệt xuống vỉa hè.

Một nhân chứng cho hay thấy người đi xe máy gục xuống bất tỉnh giữa thời tiết nắng nóng, người dân gần đó đã gọi xe cấp cứu.

Hơn 15 phút sau khi lực lượng y tế có mặt, nhân viên cứu nạn xác định người phụ nữ đã ngừng thở.

chet vi nang nong o Ha Noi anh 1
Hai người tử vong dưới thời tiết nắng nóng ở Hà Nội. Ảnh: T.L.

Một lãnh đạo Công an phường Nam Đồng cho biết nữ nạn nhân ở quận Đống Đa. Lực lượng chức năng cùng người nhà đã đưa thi thể vào nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai để khám nghiệm.

Trao đổi với Zing.vn vào chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết khoảng 15h ngày 3/6, người dân phát hiện một nam giới bất tỉnh ven trục đường qua thôn Lễ Pháp nên báo lực lượng chức năng.

Công an thị trấn có mặt và xác định nạn nhân đã tử vong. Theo nữ chủ tịch, người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi, trên cánh tay có hình xăm số "1972" qua đời nghi do nắng nóng.

"Cán bộ ủy ban đã thông báo nhận dạng trên hệ thống loa truyền thanh đến 23 xã trong huyện nhưng đã 3 ngày qua không ai đến nhận thi thể", bà Dung thông tin và cho biết thêm, lãnh đạo địa phương đã tổ chức mai táng cho người xấu số. Công an huyện Đông Anh đang tìm tung tích thân nhân của người tử vong.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, liên tục 4 ngày qua (1-4/6), nắng nóng ở Hà Nội vượt kỷ lục hơn 40 năm, ở mức 41-42 độ C (đo trong vườn khí tượng). Nhiệt độ ngoài trời nhiều nơi ghi nhận cao từ 45-48 độ C.

Mặt đường bốc hơi trong nắng nóng 45 độ C Thời điểm 13h ngày 2/6 trên đại lộ Thăng Long, mặt đường như bị nung chảy vì không khí nóng lên tới 45 độ C.

Hình ảnh nắng nóng chưa từng thấy hơn 40 năm qua ở Hà Nội

Mặt đường bốc hơi ngùn ngụt, phố đi bộ vắng tanh, người đàn ông ghé vào đài phun nước làm mát mình... là những hình ảnh trong đợt nắng nóng kỷ lục hơn 40 năm qua tại thủ đô.

Vì sao đợt nắng nóng đầu hè vượt kỷ lục hơn 40 năm?

Ngay ở đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè 2017, Hà Nội và Đông Bắc Bộ đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục. Không khí khô nóng khiến nơi đây như chảo lửa.


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm