Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai 'nữ quái' chuyên móc cốp xe chỉ trong 4 giây sa lưới

Cả hai đều nghiện ma túy, mang nhiều tiền án khi gặp nhau liền song kiếm hợp bích hành nghề móc cốp xe máy. Tính đến lúc bị bắt, cả hai đã thực hiện thành công hàng chục vụ.

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) ngày 10/5 cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt giam Lê Thị Toàn (39 tuổi, ở huyện Yên Thành) và Vi Thị Nghiệp (23 tuổi, ở tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, thời gian gần đây Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều đơn trình báo bị kẻ xấu móc cốp lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện hai người phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi mọi biến động.

Ngày 2/5, phát hiện một trong hai nghi phạm này đang thực hiện hành vi móc cốp xe lấy trộm tài sản chỉ trong 4 giây, trinh sát lập tức áp sát bắt giữ. Tang vật thu giữ tại hiện trường là 60.000 đồng tiền mặt.

Cùng lúc đó, một tổ công tác khác khống chế nghi phạm còn lại đang ngồi trên xe máy đứng canh.

Hai nu quai moc cop xe trom tai san trong 3 giay anh 1
Toàn va Nghiệp cùng tang vật vụ án tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Đức.

Tại cơ quan điều tra, hai "nữ quái" khai là Lê Thị Toàn và Vi Thị Nghiệp. Cả hai thừa nhận, từ đầu 2016 đến nay đã thực hiện trót lọt hơn 10 vụ móc cốp trên địa bàn huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu, lấy đi gần 400 triệu đồng. Số tiền trộm được, cả hai dùng để mua ma túy và tiêu xài cá nhân.

Trung tá Phạm Đức Bình - Phó Trưởng Công an huyện Yên Thành, cho biết hai nghi can này hết sức tinh vi và liều lĩnh. Thủ đoạn của chúng là chỉ thực hiện vài vụ địa bàn này rồi sang địa bàn xã khác.

"Chúng thường theo dõi tại các địa điểm như tiệm vàng, ngân hàng, cây ATM... Khi phát hiện "con mồi" thì bám sát theo dõi. Chờ khi nạn nhân sơ hở dừng xe vào mua gì đó hoặc đi nơi khác thì thực hiện hành vi. Nhiều người mãi đến khi về nhà mới biết mình bị kẻ xấu móc cốp lấy tiền thì đã muộn", trung tá Bình nói.

Hồ sơ vụ án cũng cho thấy, Toàn và Nghiệp đều nghiện ma túy, từng có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Trước khi bị bắt, cả hai đang thuê nhà ở trên địa bàn huyện Diễn Châu để hành nghề.

Nam An

Bạn có thể quan tâm