Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phi công giấu vàng trong giày bị xử án treo

Tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) phạt tù treo đối với cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong vì vận chuyển vàng trái phép.

 

Theo thông cáo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), ngày 29/5, Tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) đã xét xử hai cá nhân Nguyễn Văn Dũng (cơ trưởng) và Nguyễn Tuấn Phong (tiếp viên) bị giữ tại Hàn Quốc vì vận chuyển vàng trái phép vào nước này ra xét xử.

Theo phán quyết của tòa án thành phố Busan, hai cá nhân này đã bị tuyên án tù treo và được chuyển giao cho bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc, đưa về Việt Nam vào ngày 5/6.

Xét xử vụ cơ trưởng, tiếp viên hàng không giấu 6 kg vàng

Công tố viên Hàn Quốc đề nghị 24 tháng tù đối với cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và 12 tháng tù đối với tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong.

Tang vật giấu trong giày của cơ trưởng.
Tang vật giấu trong giày của cơ trưởng.

 

 

Sau khi bị áp tải về đến sân bay quốc tế Nội Bài, 2 nhân viên của VNA đã bị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra của Việt Nam.

Vietnam Airlines khẳng định: “Đây là việc vi phạm pháp luật của hai cá nhân người lao động. Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm túc và sớm nhất theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải và nội quy lao động đối với các cá nhân này”.

Ngày 13/4, trên chuyến bay VN426 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Busan, cơ trưởng của chuyến bay là Nguyễn Văn Dũng cùng tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã bị hải quan sân bay Gimhae (Busan) bắt giữ vì bị phát hiện giấu vàng dưới đế giày nhưng không khai báo hải quan. 

Trong đó, cơ trưởng giấu 4 kg vàng dạng thỏi để dưới đế giày, tiếp viên giấu 2 kg nên đã bị hệ thống máy dò kim loại phát tín hiệu báo động khi 2 người đi qua cửa kiểm tra an ninh.

 

'Vietnam Airlines không né tránh vụ phi công giấu vàng'

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh khẳng định sẽ khẩn trương, tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra trong vụ phi công, tiếp viên giấu 6 kg vàng trong đế giày.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm