Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hai Phượng’ - cú hích mới của phim hành động Việt

Sau mùa phim Tết, “Hai Phượng” trở thành tâm điểm chú ý của khán giả, giới phê bình như một điểm sáng của điện ảnh Việt Nam trong năm 2019.

Hai Phượng là một phim action/thriller/adventure (hành động/giật gân/phiêu lưu) đúng chất, có kịch bản đơn giản, đơn tuyến nhưng hiệu quả, nhịp phim nhanh, lôi cuốn, hấp dẫn.

Bộ phim kể về hành trình của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân), một nữ giang hồ đã về vườn và làm nghề đòi nợ thuê ở miền Tây để kiếm tiền nuôi cô con gái nhỏ ăn học. Ngay từ đầu phim, biên kịch và đạo diễn đã xây dựng được một bối cảnh độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Lotte Cinema anh 1
Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong phim mới.

Điều đáng chú ý nhất ở Hai Phượng vẫn là yếu tố hành động. Hợp tác với ê-kíp của Hollywood, Ngô Thanh Vân đã cho ra đời những trận đòn đánh làm khán giả không thể rời mắt.

Kịch bản chặt chẽ, khai thác triệt để yếu tố hành động và bối cảnh mang đậm dáng dấp của vùng quê sông nước Việt Nam đã giúp bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của khán giả trong nước và quốc tế, dù gắn mác C18. Đây là điều rất ít bộ phim Việt Nam làm được.

Chỉ sau hơn 10 ngày ra rạp, Hai Phượng đã vượt qua các bộ phim ra mắt cùng thời điểm để dẫn đầu về doanh thu phòng vé. Bộ phim này cũng được nhà phát hành Lotte Entertainment và hệ thống các cụm rạp trên toàn quốc ủng hộ tối đa từ những ngày đầu ra mắt. Những suất chiếu đầy ắp khán giả, những tràng pháo tay trong khắp các suất chiếu là minh chứng cho sự thành công đến từ sự kết hợp ăn ý giữa nhà sản xuất, nhà phát hành và hệ thống rạp chiếu.

Lotte Cinema anh 2
Poster ấn tượng của phim.

Thống lĩnh phòng vé Việt từ ngày khởi chiếu, Hai Phượng đang trên con đường chinh phục một vị trí vững chắc trong top 5 phim Việt, đồng thời trở thành phim hành động Việt Nam có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Với những khán giả dành nhiều tâm huyết cho điện ảnh nước nhà, có lẽ, thành công của Hai Phượng sẽ tiếp thêm nhiều niềm tin vào một nền điện ảnh hiện đại, hội nhập, phong phú về thể loại và đa dạng về màu sắc cá nhân.

Có thể thấy, những điều mà Hai Phượng nhận được từ khán giả và giới phê bình chính là động lực để các nhà sản xuất như Ngô Thanh Vân và các nhà phát hành phim như Lotte Entertainment Việt Nam có nhiều động lực để tự tin giới thiệu đến khán giả những bộ phim chất lượng và chỉn chu hơn.

Phim vẫn đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm