Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tên giả công an chuyên vào nhà nghỉ để gây tội

Để có tiền tiêu xài cá nhân, 2 người đàn ông bàn nhau tìm bộ quần áo rồi đóng giả công an đến các nhà nghỉ để dọa nạt.

Ngày 26/9, Đại tá Lê Xuân Điệp, trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hai nghi can Phan Bá Hùng (56 tuổi, ở xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) và Nguyễn Văn Tú (34 tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Đô Lương) vì có hành vi giả danh công an để lừa tiền người khác.

Trước đó, công an huyện Yên Thành nhận được tin báo thời gian gần đây trên địa bàn huyện xuất hiện hai người đàn ông tự xưng là cán bộ công an tỉnh Nghệ An vào các nhà nghỉ để kiểm tra hành chính đột xuất, nếu có vi phạm sẽ xử phạt nặng tay.

Hùng và Tú tại cơ quan công an huyện Yên Thành.
Hùng và Tú tại cơ quan công an huyện Yên Thành.

Nhận thấy đây là một hành vi giả danh, lừa đảo đặc biệt nghiêm trọng, có ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người công an nhân dân, công an huyện Yên Thành cử trinh sát xác minh vụ việc.

Sau một thời gian mật phục, 23h ngày 25/9, cảnh sát nhận được tin có hai người mặc sắc phục công an, mang theo còng số 8 đang vào một nhà nghỉ trên địa bàn xã Công Thành để kiểm tra hành chính đột xuất. Họ tự xưng là cán bộ thuộc phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An.

Khi phát hiện nhà nghỉ này có 3 khách thuê trọ chưa đăng ký tạm trú, cả hai lập tức rút biên bản ra lập và dọa sẽ phạt chủ nhà nghỉ 5 triệu đồng và 4 triệu đồng đối với mỗi khách thuê. Nhận thấy đây là thời cơ để phá án, 5 trinh sát yêu cầu chủ nhà tìm cách kéo dài thời gian đưa tiền cho bọn chúng.

Tang vật liên quan đến vụ án.
Tang vật liên quan đến vụ án.

Khoảng 30 phút sau, khi cả 2 đang nhận tiền của chủ nhà nghỉ và khách thuê, công an thật ập vào bắt quả tang. Cảnh sát cũng thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt, bộ quần áo trang phục ngành công an và chiếc còng số 8.

Bước đầu, 2 người đàn ông khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do có quen biết nhau từ trước nên để có tiền tiêu xài cá nhân, chúng bàn nhau đi tìm bộ quần áo công an rồi đến các nhà nghỉ trên địa bàn huyện Yên Thành để giở trò.

Họ cũng khai, đến khi vụ án bị phanh phui đã thực hiện trót lọt hơn 10 vụ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các nhà nghỉ trên địa bàn. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm