Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thanh niên cam kết không hoạt động cho vay lãi nặng

Duy thừa nhận vào Trà Vinh hoạt động cho vay lãi nặng khoảng 5 tháng nay. Người vay chỉ cần có chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu.

Ngày 15/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh đã cho Nguyễn Văn Duy (30 tuổi) và Đặng Quang Công (24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Ninh Bình) viết cam kết chấm dứt hành vi cho vay lãi nặng.

Tối 14/2, Công chạy xe máy chở Duy đi thu tiền góp của một số người dân trên địa bàn thành phố. Cảnh sát đã mời hai thanh niên này về làm việc và phát hiện, nhiều giấy tờ danh sách liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Duy khai nhận hoạt động cho vay lãi nặng từ khoảng 5 tháng nay, tại các huyện Cầu Ngang, Châu Thành, Duyên Hải và TP Trà Vinh. Hàng ngày, Duy chạy xe rải tờ rơi dọc theo các tuyến đường.

Người vay chỉ cần có chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu. Ai có nhu cầu vay thì gọi điện thoại, Duy đến nhà và làm thủ tục cho vay từ 2 đến 10 triệu đồng. Nếu vay 2 triệu, thanh niên này chỉ đưa cho người vay 1,7 triệu đồng và phải góp trong 25 ngày, mỗi ngày 100.000 đồng.

Cho vay lai nang anh 1
TP Trà Vinh (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Vay 10 triệu, trả 18 triệu nhưng vẫn còn nợ 20 triệu

Thao cho một người dân ở Trà Vinh vay 10 triệu đồng. Sau 6 tháng, người này trả 18,5 triệu đồng nhưng vẫn còn nợ lại 20 triệu đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm