Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàm lượng EGCG trong trà xanh có lợi thế nào với sức khỏe?

Trà xanh được coi là thức uống có lợi cho sức khỏe, nhờ hàm lượng hợp chất EGCG tự nhiên trong lá trà lên tới 59,1%.

Theo các chuyên gia trong ngành công nghệ thực phẩm, bí quyết nhận biết chất lượng trà xanh đóng chai nằm ở hương vị. Sản phẩm nào có vị chát đặc trưng và hương thơm tự nhiên sẽ có hàm lượng EGCG cao, cũng như giữ được nhiều dưỡng chất của lá trà.

Tan Hiep Phat anh 1
Với hợp chất EGCG, trà xanh là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe.

Hợp chất EGCG có rất nhiều trong lá trà xanh, có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cho những bạn trẻ đam mê hoạt động ngoài trời và phù hợp cho các chuyến dã ngoại ngày hè. Hợp chất chống oxy hóa này còn giúp tinh thần thư thái, tăng sức đề kháng, chống lão hóa, ngừa tăng cholesterol.

EGCG còn được biết đến với khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư phổi, trực tràng, vú, tiền liệt tuyến… Theo một thống kê gần đây của Nielsen, gần 80% người tiêu dùng đánh giá sản phẩm Trà Xanh Không Độ có vị chát và hương thơm đặc trưng.

Tan Hiep Phat anh 2
Trà Xanh Không Độ là thức uống quen thuộc với nhiều người tiêu dùng.

Nói về điều tạo nên khác biệt cho Trà Xanh Không Độ, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết: “Đó là nguyên liệu, công nghệ và con người. Với hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic cùng sự kiểm soát nghiêm ngặt của các chuyên gia, Trà Xanh Không Độ giữ được nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe từ nguyên liệu lá trà xanh Thái Nguyên, điển hình là hợp chất EGCG đã tạo nên vị chát đặc trưng cho sản phẩm”.

Cùng nguyên liệu tự nhiên, công nghệ vô trùng Aseptic với sự kết hợp giữa 5 yếu tố vô trùng (chai, nắp, nước, sản phẩm, môi trường chiết) đã tạo ra sản phẩm có hương vị, dưỡng chất và hàm lượng EGCG cao mà không cần đến chất bảo quản.

Tan Hiep Phat anh 3
Hợp chất EGCG trong trà xanh giúp giải tỏa căng thăng, mệt mỏi.

Người Việt hiện nay, đặc biệt là giới trẻ đang rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe và an toàn thực phẩm. Theo Nielsen, 70% người được hỏi cố gắng tránh không sử dụng chất bảo quản, 68% nói không với màu sắc nhân tạo và 65% người dùng từ chối dùng sản phẩm có hóa chất.

Với đặc tính khép kín, vô trùng và công nghệ chiết lạnh, Trà Xanh Không Độ đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ. Sản phẩm được kiểm soát tốt về chất lượng, không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp và thân thiện với môi trường, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, hương vị tự nhiên.

Tan Hiep Phat anh 4
Thức uống có nguồn gốc tự nhiên từ trà xanh được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo số liệu của Nielsen Việt Nam, có tới 71% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ thường xuyên sử dụng sản phẩm, 76% cho rằng sản phẩm này được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin tưởng nó tốt cho sức khỏe. Độc giả tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm