Tính đến hết ngày 28/8, Tunnel đã có ba tuần liên tiếp dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc. Riêng trong ba ngày cuối tuần qua, bộ phim thuộc dòng thảm họa thu hút 665.000 lượt khán giả và có thêm 5 triệu USD.
Chính thức ra rạp hôm 10.8, Tunnel đến nay đã bán được hơn 6,2 triệu lượt vé và giúp hãng Showbox thu về 45,8 triệu USD.
Tunnel là bộ phim Hàn Quốc ăn khách tiếp theo trong mùa hè 2016. Ảnh: Showbox |
Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn So Jae Won, với nội dung là cuộc đấu tranh sinh tồn của một người đàn ông bị kẹt dưới đường hầm do những sai phạm trong quá trình xây dựng.
Sắm vai chính trong phim là Ha Jung Woo - cái tên rất ăn khách tại phòng vé xứ kim chi trong những năm gần đây với Nameless Gangster (2011), The Berlin File (2013), The Terror Live (2013), KUNDO: Age of the Rampant (2014), The Assassination (2015) và The Handmaiden (2016).
Cùng thời điểm, một bộ phim Hàn khác rất được chờ đợi trong mùa hè năm nay là The Last Princess tụt xuống vị trí thứ ba. Tuy nhiên, tác phẩm kể lại cuộc đời bi kịch của nàng công chúa cuối cùng thuộc triều đại Joseon là Deokhye đến nay cũng đã thu hút được hơn 5,3 triệu lượt khán giả nội địa.
The Last Princess, bộ phim kể lại cuộc đời công chúa Deokhye, cũng rất được người Hàn Quốc quan tâm trong vài tuần qua. Ảnh: Lotte |
Đây là dự án đánh dấu cuộc tái ngộ giữa đạo diễn Hur Ji Ho và người đẹp Son Ye Jin kể từ sau bộ phim tâm lý April Snow hồi năm 2005. Doanh thu của The Last Princess lúc này là khoảng 37,8 triệu USD.
Đứng giữa hai tác phẩm Hàn Quốc trên bảng xếp hạng phòng vé xứ kim chi tuần qua là Lights Out. Bộ phim kinh dị kinh phí thấp mới đặt chân tới quốc gia châu Á hồi tuần trước và thu được 3,91 triệu USD sau 5 ngày trình chiếu.
Trong khi đó, hai bộ phim Train to Busan và Operation Chromite tiếp tục khẳng định sức hút khi vẫn có tên trong danh sách top 10 phim ăn khách nhất tại Hàn Quốc cuối tuần qua.
Sau 6 tuần trình chiếu, bộ phim kinh dị xác sống của đạo diễn Yeon Sang Ho đã chạm mức doanh thu 82,6 triệu USD. Còn tác phẩm mang đề tài chiến Triều Tiên có được 48,8 triệu USD sau 5 tuần ngoài rạp.