Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc đưa AI vào chương trình học THPT

Từ năm 2021, Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành môn học tự chọn cho học sinh bậc THPT tại Hàn Quốc. Học sinh tiểu học và THCS sẽ được tiếp cận với AI vào năm 2025.

Ngày 20/11, bà Yoo Eun-hae, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc, cho biết AI được đưa vào chương trình học các cấp nhằm thúc đẩy sự phát triển công nghệ kỹ thuật số trong thời đại ngày nay, theo Yonhap.

Han Quoc dua AI vao chuong trinh day anh 1

Học sinh các cấp sẽ được cung cấp tài liệu về AI trong năm 2021. Ảnh: Korea Bizwire.

Theo kế hoạch, hai môn tự chọn về AI là Nhập môn AI và Toán học AI sẽ được đưa vào chương trình THPT trong học kỳ 2 năm 2021.

Đến năm 2025, học sinh tiểu học và THCS sẽ được tiếp cận với chương trình này. Qua đó, nhiều môn học mới sẽ được bổ sung, bao gồm: lập trình, các nguyên tắc cơ bản về AI, sử dụng AI và đạo đức AI.

Bộ Giáo dục cam kết, trong năm tới, học sinh các cấp sẽ được cung cấp tài liệu giáo dục về trí tuệ nhân tạo.

Ngoài ra, giáo viên sẽ được đào tạo và bổ sung những kiến thức cần thiết về AI. Dự kiến, đến năm 2025, sẽ có khoảng 5.000 giáo viên được đào tạo chuyên môn về môn học này.

Yonhap thông tin thêm, Bộ Giáo dục sẽ phát triển bộ tài liệu đặc biệt dành cho học sinh mẫu giáo. Điều này cho phép trẻ tiếp cận với công nghệ mới thông qua các hoạt động vui chơi.

Theo Forbes, một số trường công lập ở Mỹ đưa AI vào chương trình giảng dạy trong vài năm gần đây. Trường Công lập Montour, bang Pennsylvania, là một trong những trường đầu tiên dạy về AI tại Mỹ.

Học sinh được tiếp cận với 3 nội dung chính: nhận biết AI, sử dụng AI và xây dựng AI.

Trong đó, nhận biết AI giúp học sinh nhận thức được những tác động tích cực và tiêu cực do trí tuệ nhân tạo mang lại. Sử dụng AI cho phép học sinh biết thêm về những cơ hội sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết vấn đề thực tế. Xây dựng AI giúp các em hình thành và theo đuổi "sự nghiệp" AI hoặc khoa học máy tính trong tương lai.

Khóa học dạy yêu gây tranh cãi ở Trung Quốc

Những khóa học quảng cáo giúp phái đẹp có được bí quyết "vạn người mê" hay thấu hiểu tâm lý đàn ông, trở thành chủ đề bàn tán, gây tranh cãi tại Trung Quốc.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm