Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc mạnh tay giải quyết vấn nạn thao túng BXH

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xứ kim chi vừa có động thái ngăn chặn vấn nạn đang sôi sục trong Kpop hiện nay.

Trong vài tháng qua, Kpop sôi sục bởi vấn nạn thao túng các BXH âm nhạc và lượng tiêu thụ nhạc số thông qua dịch vụ trực tuyến. Tháng trước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã ra quyết định để giải quyết triệt để vấn đề nóng hổi này.

Theo chỉ thị của Bộ, từ ngày 2/9, tất cả trang âm nhạc trực tuyến lớn tại Hàn Quốc như Bugs, Mnet, Olleh Music và KT Genie phải tháo gỡ tính năng cho phép phát tự động các ca khúc gợi ý sau khi người dùng nghe xong một ca khúc.

Các trang nhạc tại Hàn sẽ phải tháo gỡ tính năng “phát tự động”.

Trước đây, các công ty thu âm và quảng bá phải trả một khoản chi phí khá lớn để một ca khúc nào đó được đưa vào danh sách phát tự động. Người sử dụng sẽ buộc phải trả tiền cho một ca khúc “bất kỳ” được phát ngay sau ca khúc mà họ chọn ban đầu.

Hiện tượng trên đã diễn ra trong một thời gian dài trước khi bị đưa ra ánh sáng vào tháng trước bởi các công ty lớn tại Hàn như YG và SM Entertainment công khai bày tỏ quan ngại sâu sắc về những phương pháp được sử dụng để đẩy nghệ sĩ lên đầu BXH. Sau cuộc điều tra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã quyết định thực thi các biện pháp quyết liệt hơn nữa để giải quyết vấn đề.

Bằng cách loại bỏ tính năng phát tự động, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong số các ca khúc được đề xuất và dễ dàng khám phá những dòng nhạc mới. Các công ty thu âm và dịch vụ cũng hưởng lợi từ hệ thống này bởi họ có thể tự do quảng bá nhiều ca khúc cùng lúc. Quy định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2/9 và sẽ mở rộng phạm vi áp dụng với tất cả các dịch vụ âm nhạc trực tuyến cũng như những ứng dụng trên di động.

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm