Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hận tình, đốt shop thời trang khiến cụ bà chết oan

Có tình cảm với Tuyết nhưng bị chủ nhà "cấm cửa" không cho đến, Hùng nảy sinh ý định trả thù. Anh ta đã nhờ người mua xăng, phóng hỏa cửa hàng bán quần áo của người tình khiến chủ nhà thiệt mạng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 11/11/2012, tại nhà số 559 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến chủ nhà là bà Nguyễn Thị Hòa (75 tuổi) tử vong

Ngày 14/8, TAND Hà Nội đưa 2 thủ phạm liên quan đến vụ án là Tạ Văn Hùng (36 tuổi) ở Đan Phượng, Hà Nội) và Nguyễn Văn Hiệu (31 tuổi) ở Mỹ Đức, Hà Nội ra xét xử về tội Giết người, Hủy hoại tài sản.

Trước tòa, Hùng khai nhận, ngày 9/9/2012, anh ta quen Tuyết qua một người bạn. Thời gian quen nhau, Hùng thường xuyên đến cửa hàng bán quần áo của người phụ nữ này thuê ở 559 Minh Khai để chơi. Hùng nói đã đầu tư 50 – 60 triệu vào cửa hàng cùng với Tuyết.

Cuối tháng 10/2012, Hùng và Tuyết xảy ra mâu thuẫn. Chủ cửa hàng cấm anh này không được đến khiến Hùng bực tức và muốn trả thù.

Tối ngày 10/11/2012, Hùng thuê Nguyễn Văn Hiệu chở xe ôm từ Ngọc Khánh đến khu vực cầu Vĩnh Tuy. Khi đi, Hùng mang theo vỏ chai nhựa và nói "chở đến nhà con bồ...trả thù".

Hùng khai vì hận tình đã tìm cách đốt cửa hàng, trả thù Tuyết.

Khoảng 22h cùng ngày, Hùng và Hiệu đến gần cửa hàng của Tuyết uống nước. Hùng đưa cho Hiệu tiền đi mua xăng, mục đích dùng làm phương tiện phun  xăng vào cửa hàng của Tuyết để đốt.

Nửa đêm đó, thấy quanh nhà số 559 Minh Khai vắng người, Hùng mang xăng đến đốt.

Thấy nhà bị cháy, anh Hoàng Văn Thái  (con bà chủ) ở tầng 2 chạy xuống cứu mẹ nhưng vì lửa bốc cao, không có đường đi nên bà Hòa ngủ ở tầng lửng đã bị thiêu cháy.

Trái với lời khai của Hùng, bị hại Tuyết phủ nhận việc có quan hệ tình cảm và nhận tiền của Hùng. "Tôi đã có gia đình. Thời điểm đó, chồng tôi ở miền Nam, mới quen Hùng hơn một tháng, tôi không có tình cảm gì và không nhận tiền", lời Tuyết.

Tại tòa, Hiệu khai chỉ chở thuê Hùng và mua xăng giúp. "Bị cáo không biết mình  phạm tội", Hiệu nói.

Xem xét lời khai của bị cáo và bị hại, HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

* Tên người liên quan đã thay đổi.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm