Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay tốt nhất thế giới thưởng gần 8 tháng lương cho nhân viên

Singapore Airlines đang đẩy tiêu chuẩn tiền thưởng lên một tầm cao mới.

thuong bat ngo anh 1

Các tiếp viên hàng không của hãng Singapore Airlines. Ảnh: CNA.

Singapore Airlines (SIA) sẽ thưởng cho nhân viên số tiền tương đương gần 8 tháng lương, CNN dẫn lời một người quen thuộc với sự việc cho biết hôm 17/5. Người này đề nghị được giữ kín danh tính bởi thông tin nói trên chưa được công bố.

CNN cho biết Singapore Airlines chưa phản hồi yêu cầu bình luận.

Hôm 15/5, công ty này đã công bố lợi nhuận ròng hàng năm kỷ lục lên tới 1,98 tỷ USD trong năm tài chính 2023-2024.

Trong báo cáo lợi nhuận, Singapore Airlines nêu rõ “nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn tăng cao” trong suốt cả năm được thúc đẩy bởi sự phục hồi ở Bắc Á khi Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Nhật Bản và Đài Loan mở cửa trở lại hoàn toàn sau đại dịch.

Hãng hàng không quốc gia Singapore được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm ngoái, theo Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử 23 năm của giải thưởng này, Singapore Airlines giành được vị trí dẫn đầu.

Giám đốc điều hành (CEO) của Singapore Airlines, Goh Choon Phong, cho biết kết quả này này là nhờ sự làm việc không mệt mỏi của đội ngũ nhân viên, những người đã “hy sinh rất nhiều để đảm bảo rằng SIA đã sẵn sàng cho sự phục hồi của ngành du lịch hàng không. Điều đó đã cho phép chúng tôi trở nên mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn sau đại dịch”.

Đây không phải là hãng hàng không duy nhất thưởng hào phóng cho nhân viên.

Hãng hàng không Emirates của Dubai sẽ thưởng cho nhân viên khoản tiền tương đương 20 tuần lương, Reuters đưa tin trong tuần này, trích dẫn một email nội bộ. Hãng hàng không quốc doanh, cũng công bố lợi nhuận cả năm kỷ lục, từ chối bình luận, theo CNN.

Tuy nhiên, năm tới có thể sẽ khó khăn đối với lĩnh vực này, Singapore Airlines cho biết trong báo cáo thu nhập.

“Căng thẳng địa chính trị, những bất ổn kinh tế vĩ mô, áp lực lạm phát và những hạn chế trong chuỗi cung ứng đặt ra những thách thức cho ngành hàng không”, theo tuyên bố.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Hạnh Di

Bạn có thể quan tâm