Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục công nhân nhập viện sau khi ngửi phải mùi lạ

Trong lúc ăn trưa, hàng chục công nhân đã ngửi phải mùi lạ từ tầng nhà đang sơn sửa rồi có biểu hiện chóng mặt, nôn ói phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra trưa ngày 10/6, khi hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Likelion Việt Nam (địa chỉ số 55 Ích Thạnh, phường Trường Thạnh, quận 9, TP HCM) đang ăn trưa thì ngửi thấy mùi lạ từ tầng 2 của tòa nhà đang sơn sửa. Một lát sau, nhiều công nhân có biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn và bắt đầu nôn ói.

Công nhân cấp cứu tại bệnh viện quận 9, TP HCM.

Sau đó, số lượng công nhân có biểu hiện như trên liên tục tăng nên công ty đã huy động xe tiến hành chuyển các công nhân này vào Bệnh viện quận 9 và Bệnh viện Quân Y Miền Đông cấp cứu.

Bác sĩ Bùi Văn Hiền, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện quận 9, cho biết, khoảng 12h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 27 ca cấp cứu, trong đó có 7 ca nặng. Các bệnh nhân khi nhập viện đều có biểu hiện chóng mặt, liên tục nôn ói.

“Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, khoa cấp cứu của bệnh viện đã huy động toàn bộ y, bác sĩ tiến hành điều trị. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đang dần bình phục”, bác sĩ Hiền cho biết.

Còn tại bệnh viện Quân dân Y Miền Đông tiếp nhận khoảng 5 ca cấp cứu và hiện sức khỏe của những người này đã ổn định.

Theo các công nhân, khu vực bị ngộ độc là nơi làm việc và cũng là nhà ăn. Phía trên tầng 2 đang được sơn sửa.

Sáng cùng ngày, nhiều người đã bắt đầu gặp triệu chứng nói trên sau khi ngửi thấy khí lạ bốc ra từ khu vực tầng 2 của tòa nhà.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.

http://laodong.com.vn/suc-khoe/hang-chuc-cong-nhan-nhap-vien-sau-khi-ngui-phai-mui-la-339844.bld

Theo Minh Quân/Báo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm