Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục thanh thiếu niên càn quấy bị bắt giữ

Nhóm thanh thiếu niên mang theo hung khí, điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, rượt đuổi, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng tại thành phố Vinh đã bị công an xử lý.

Ngày 22/9, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết cơ quan này phá thành công chuyên án, bắt giữ 51 thanh thiếu niên (14-18 tuổi) về hành vi Gây rối trật tự công cộng, thu giữ nhiều loại dao, kiếm và một số tang vật liên quan.

Theo đó, trong thời gian qua, cơ quan công an phát hiện có một số các đối tượng điều khiển môtô, mang theo hung khí (dao, kiếm…) lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rượt đuổi, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng, chủ yếu vào đêm khuya.

Thieu nien can quay,  Bi bat giu,  Vinh,  Nghe An anh 1

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Sau thời gian theo dõi, cơ quan công an đã bắt giữ 51 đối tượng thu giữ nhiều dao, kiếm tự chế và một số tang vật liên quan khác.

Cơ quan công an xác định qua mạng xã hội, các đối tượng ở huyện Nghi Lộc, TX Cửa Lò, huyện Hưng Nguyên và tỉnh Hà Tĩnh quen biết và hẹn nhau tại TP Vinh để thể hiện bản thân.

Nhóm này điều khiển xe máy với tốc độ cao, dàn thành nhiều hàng ngang trên đường, lạng lách, hò hét, bấm còi…, các nhóm xảy ra mâu thuẫn, gây xích mích dẫn đến rượt đuổi, đánh nhau.

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với 31 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích; xử lý vi phạm hành chính đối với 20 đối tượng có liên quan.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang thi hành án dân sự" đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh, chính xác các quy định của pháp luật thi hành án dân sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án, đồng thời chỉ ra một số vướng mắc trong các quy định của pháp luật khi áp dụng vào các tình huống thi hành án cụ thể.

https://www.anninhthudo.vn/hang-chuc-thanh-thieu-nien-can-quay-bi-bat-giu-post590312.antd

Giang An - T. Loan/An ninh Thủ đô

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm