Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục trẻ song sinh cùng học một trường ở Ấn Độ

Ngôi trường nhỏ ở bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, có 28 cặp học sinh rất giống nhau. Đôi khi, các giáo viên nơi đây gặp khó khăn trong việc phân biệt học trò.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 1

Trường trung học tiếng Anh Camford nằm ở thị trấn Chittoor, bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, có tới 28 cặp anh, chị em song sinh theo học trong tổng số 1070 học sinh. Trong đó, 10 cặp song sinh nữ và 12 cặp nam, 6 cặp sinh đôi nam - nữ. Các em ở độ tuổi từ 4-16 tuổi.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 2

"Điều đặc biệt là các cặp này theo học từ lớp 1 đến cấp hai. Vài năm trước, chúng tôi xác định có 16 cặp học tại trường", thầy C Mahesh, đại diện nhà trường cho biết.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 3

Để kỷ niệm điều độc đáo này, nhà trường quyết định tổ chức một sự kiện cho 28 cặp. "Chúng tôi muốn tổ chức một ngày đặc biệt cho các em. Tất cả anh, chị em song sinh đều tham gia", ông Mahesh nói.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 4

Các em song sinh mặc trang phục giống nhau.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 5

Nhiều giáo viên cho biết họ gặp khó khăn trong việc phân biệt học sinh. "Một số cặp quá giống nhau. Chúng tôi mất rất nhiều thời gian bởi không thể xác định ai với ai", thầy Mahesh kể.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 6

Tuy nhiên, sau một thời gian dài tiếp xúc, họ ít bị nhầm lẫn hơn do nhận thấy những điểm khác biệt giữa các cặp giống nhau.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 7

Nhà trường cho biết không triển khai chính sách nào để thu hút các bạn song sinh theo học. Đây hoàn toàn là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 8

Hầu hết những em song sinh này sống ở Chittoor và các khu vực lân cận. Trường được rất nhiều bậc phụ huynh và người dân yêu mến, tin tưởng.

Tre song sinh cung hoc mot truong anh 9

Bảng tên trên cổng ngôi trường đặc biệt ở Chittoor.

28 cặp song sinh tại ngôi trường ở Ấn Độ Một ngôi trường nhỏ ở miền Nam Ấn độ gây chú ý khi có 28 cặp sinh đôi theo học.

Chị em sinh đôi trúng tuyển 56 trường đại học

Nhằm giảm gánh nặng tài chính cho mẹ và truyền cảm hứng học tập đến các bạn da màu, chị em sinh đôi ở Mỹ nỗ lực học tập, trúng tuyển 56 trường và nhận học bổng 1,6 triệu USD.

Tống Hoa

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm