Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng cứu trợ của Belarus đến tay người dân vùng bão

Ngay sau khi hàng cứu trợ đáp xuống sân bay, đại diện Belarus đã phối hợp với chính quyền phân bổ đến bà con bị thiệt hại sau cơn bão số 12.

Ngày 22/1, trung tướng Khudoleev Aleksandr, Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Belarus, cùng đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm, trao quà cứu trợ cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12, tại ở xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Đây là số hàng cứu trợ của Cộng hòa Belarus dành cho người dân miền Trung vừa đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh sáng 21/1.

Bao so 12 anh 1

Trung tướng Khudoleev Aleksandr trực tiếp trao quà cho bà con xã Ninh Ích. Ảnh: An Bình.

Tại xã Ninh Ích, đoàn đã trao 100 hộp thịt bò, 50 gói hạt mạch, 50 gói hạt mỳ, 200 hộp sữa trẻ em cho người dân. Đây là một phần trong tổng số 40 tấn hàng được nước bạn viện trợ cho người dân 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam bị thiệt hại do cơn bão số 12, xảy ra cuối năm 2017.

Ngay sau khi trao số hàng hóa nêu trên, đoàn đã đến thăm Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Ninh Ích) và trạm Y tế xã này.

Theo ông Lê Bá Thuận, Phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, hiện các trường học trên địa bàn đang được địa phương khẩn trương khắc phục, đến nay đã sửa chữa xong khoảng 90%. Còn các trạm y tế xã trên địa bàn đã khắc phục xong các hư hỏng, đảm bảo việc khám chữa bệnh ban đầu cho người dân địa phương. 

Bao so 12 anh 2
Xã Ninh Ích. Ảnh: Google Maps.

An Bình

Bạn có thể quan tâm