Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng đồ ăn Popeyes có thể sẽ bị kiện vì nhái thiết kế của Beyoncé?

Popeyes mới đây gây chú ý khi cho ra mắt trang phục có màu sắc và thiết kế tương đồng với bộ sưu tập Ivy Park x adidas đang "làm mưa làm gió" trong giới mộ điệu.

CL xuất hiện bên Beyoncé trong quảng cáo adidas x Ivy Park Nhiều người hâm mộ cho rằng sự nghiệp của CL đang đi lên sau khi quyết định rời khỏi YG.

Mới đây, Popeyes thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng khi cho ra mắt bộ sưu tập đồng phục nhân viên có nhiều điểm tương đồng với loạt thiết kế "cộp mác" Beyoncé - Ivy Park x adidas.

Hãng đồ ăn nhanh thậm chí còn chào bán với giá 10 USD cho chiếc mũ cap và 40 USD với áo hoodies. Trong khi đó, quần áo tới từ bộ sưu tập Ivy Park x adidas có giá đắt hơn nhiều. Với 40 USD, người mua chỉ có thể sở hữu chiếc quần lửng bó sát. Áo hoodie rơi vào tầm giá 85 USD.

Tuy nhiên, các thiết kế trong bộ sưu tập Ivy Park x adidas đã được bán hết nhanh chóng. Điều đó đồng nghĩa với việc khó có thể sở hữu các items với giá lên kệ chính hãng tại thời điểm này.

Nhiều dân mạng cho rằng Popeyes đã có chiêu bài quảng cáo khá thông minh khi bám vào độ hot của bộ sưu tập mang tên tuổi ngôi sao được yêu thích Beyoncé.

Kết quả là bộ sưu tập của Popeyes cũng được bán hết nhanh sau khi đăng tải, thu về lợi nhuận không nhỏ ngoài kinh doanh đồ ăn nhanh cho nhãn hàng này.

Thế nhưng không ít người thắc mắc liệu việc Popeyes bê y nguyên thiết kế từ màu sắc, kiểu dáng trang phục tới cách chụp ảnh quảng cáo của Ivy Park x adidas có vi phạm pháp luật?

Trang Complex đã liên hệ với giáo sư Susan Scafidi - người có nhiều kinh nghiệm về luật pháp trong thời trang để hỏi về vấn đề giữa Popeyes và Ivy Park x adidas.

Giáo sư cho rằng hai bộ sưu tập vẫn có thể cùng tồn tại mà không vướng vấn đề pháp luật bởi màu sắc đỏ đất, trắng và cam chưa được Ivy Park x adidas tuyên bố bản quyền. Bên cạnh đó, Popeyes đã quyên góp số lợi nhuận kiếm được từ việc bán quần áo vào việc từ thiện.

Theo giáo sư, trước đây, Vetements cũng từng sử dụng logo, màu sắc của hãng giao hàng DHL trên những thiết kế của mình với mục đích biến đồng phục của DHL thành hàng hiệu. Tuy nhiên, không hề có vụ kiện tụng nào xảy ra giữa hai thương hiệu này.

Hãng đồ ăn Popeyes bán quần áo giống hệt thiết kế của Beyoncé?

Dân mạng đang chia sẻ hình ảnh sản phẩm thời trang của thương hiệu đồ ăn nhanh Popeyes mang nhiều điểm tương đồng với lần kết hợp giữa adidas và Beyoncé.

Giày Louis Vuitton và loạt thiết kế mới gây chú ý ở Paris Fashion Week

Nhiều mẫu giày mới đáng mong chờ từ Louis Vuitton, Nike, Puma hay Reebok đã được các nhà thiết kế trình làng tại Pháp.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm