Riêng mô hình giảm xóc kiểu phuộc giò gà đã được hãng Honda trang bị rộng rãi cho một số sản phẩm của mình, nhưng tại Việt Nam đa số chỉ là những dòng xe máy phổ thông như Cub (Cheap Urban Bike). Bánh trước gắn phuộc gà có độ đàn hồi nhạy nên giúp cho những chiếc xe nhỏ bé này chạy rất êm ở bất cứ con đường lồi lõm hoặc lối mòn gập ghềnh nào. Chuyển sang mẫu xe Honda Steed 400 VLS, thiết kế phuộc giò gà đồ sộ vừa là hàng hiếm vừa đem lại vẻ đẹp cổ điển đậm đà cho mẫu môtô đường trường này.
Cấu trúc khá cầu kỳ của phuộc, với hệ thống thanh giằng kép ở phần tiếp cận với trục bánh, làm liên tưởng đến nét tương tự như hệ thống treo trước Trailing Bottom-Link trên mẫu xe cruiser nổi tiếng Honda Valkyrie Rune cũng như kiểu phuộc của những mẫu môtô Harley-Davidson Cross Bones hoặc Walz Hardcore Cycles Hardcord Bobba 2007…
Trong phuộc giò gà, hệ thống thanh đà được gắn kết sắc sảo, các mép nối liền khít nhau nhằm giảm thiểu dằn xóc, giải tỏa mối lo ngại của người lái đối với hiện tượng nguy hiểm là phanh nhào, vốn có thể gặp trên hệ phuộc thủy lực ống lồng, nhất là khi xe chở nặng và phanh gấp, lại gặp ổ gà ổ voi.
Sau khoảnh khắc đề máy, chút hụt hẫng với kiểu đồng hồ công-tơ-mét “kiểu xưa” (không hiển thị vòng tua máy) sẽ qua mau khi cảm giác “ngựa chiến” nổ máy trầm ấm uy lực nhưng không quá rung giật. Tiếng pô “bật” ra nghe chắc nịch. Tên xe Steed, trong tiếng Anh có nghĩa là “chiến mã”, đã phần nào nói lên sự tự tin của những kỹ sư thiết kế và chế tạo nên mẫu xe này.
Dù bất ngờ vít ga, tiếng pô chỉ thoáng gầm nhẹ chứ không hú hét thô lỗ, nhưng tay côn, tay phanh đều được căn chỉnh nhịp nhàng, độ bám nhả vừa ý dù điều khiển ở cường độ liên tục. Cảm giác độ phản hồi rất chính xác, khi bóp không cảm nhận bám bắt được độ rơ của càng phanh, côn. Trên phố, xe chạy đầm, tay lái xoay trở nhẹ nhàng linh hoạt như đang cầm lái một chiếc xe máy nhỏ nhắn thông thường.
Anh Nguyễn Bình Yên, chủ xe, là một người thợ vững tay nghề, nhiều kinh nghiệm chuyên sửa chữa độ chế những chiếc môtô PKL của khá nhiều dân chơi tại Sài Gòn. Trong đó gồm nhiều dòng môtô PKL khác nhau chứ không chỉ bó hẹp trong một thương hiệu xe nào.
Anh chia sẻ, chiếc xe này làm anh cảm thấy rất gắn bó vì nó còn lưu giữ được rất nhiều chi tiết từ thuở xuất xưởng, gồm đèn pha hình nón thon nhỏ kiểu cổ điển mạ crôm toát lên nét thanh thoát và sang trọng; bình xăng hình giọt nước tròn trĩnh theo phong cách Flangeless; phần lốc máy choãi rộng và tấm ốp két nước thuôn dài gợi lên “chất” Chopper; bình xăng mở ra còn vụt sáng ánh thép giống như xe khui thùng chưa bao lâu; bình xăng con vẫn lóng lánh 7 màu; các bề mặt lẫn mối nối khung sườn xe không vết mục gỉ; ống pô gin chưa móc; máy xe chưa phải tháo rã sửa chữa.
So với mẫu Steed tiêu chuẩn, phiên bản Steed phuộc giò gà sở hữu kiểu thiết kế đuôi xe và phần bửng chắn bùn kéo dài giúp dáng xe “trường” hơn và uốn lượn tinh tế thu hút tầm mắt hơn. Với kết cấu phuộc trước cũng như khung sườn vươn dài và choãi rộng như chữ M kéo giãn, Steed tạo cho người lái ấn tượng thân xe khá đồ sộ và vững chắc.
Ngoài ra, đặc điểm bánh trước lớn và bánh sau nhỏ hơn hẳn (sự chênh lệch giữa 2 bánh đến 6 inch) tạo dáng xe chếch cao về phía trước thật hùng dũng. Biến hóa gây ngạc nhiên hơn, nhóm thợ độ xe của hãng Heiwa (Nhật Bản) còn tạo ra một tác phẩm lãng mạn với chiếc Honda Steed Love sơn màu hồng nhạt, kết hợp cặp ống pô và bầu lọc gió đều được tạo khuôn hình trái tim.