Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt đại học lớn dự kiến tăng điểm chuẩn

Hiện tại, cả nước đã có 9 trường đại học công bố điểm. Do điểm thi năm nay khá cao, vì vậy dự kiến điểm chuẩn của nhiều trường sẽ bằng hoặc nhỉnh hơn so với năm 2012.

Hàng loạt đại học lớn dự kiến tăng điểm chuẩn

Hiện tại, cả nước đã có 9 trường đại học công bố điểm. Do điểm thi năm nay khá cao, vì vậy dự kiến điểm chuẩn của nhiều trường sẽ bằng hoặc nhỉnh hơn so với năm 2012.

Tra cứu điểm của các trường đã công bố TẠI ĐÂY.

Đại học Thủy lợi là trường đầu tiên trên cả nước công bố điểm thi. Năm nay, điểm thi các môn khối A của trường khá cao. Môn Toán và Vật lý, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,75, môn Hóa có bài thi đạt điểm 10.

Phổ điểm năm nay của trường cũng tăng hơn so với năm ngoái và đạt từ 5-6 điểm. Đặc biệt, các môn thi khối A số lượng thí sinh đạt điểm 7-9 rất nhiều. Vì vậy, dự kiến điểm chuẩn các ngành của trường cũng sẽ bằng năm ngoái. Bên cạnh đó, điểm chuẩn ngành Kỹ thuật công trình xây dựng sẽ nhỉnh hơn.

Được biết, điểm chuẩn cao nhất trong mùa tuyển sinh năm 2012 của đại học Thủy lợi (Hà Nội) là ngành Kỹ thuật công trình xây dựng (17,5 điểm). Ngành Kế toán điểm chuẩn là 17. Các ngành có điểm chuẩn 16 là Công nghệ kĩ thuật xây dựng, Kinh tế và Quản trị kinh doanh. Các ngành còn lại có điểm chuẩn là 15. 

Đại học Công nghệ giao thông vận tải cũng đã công bố điểm thi vào chiều ngày 19/7. Thủ khoa của trường là em Lê Việt Cường đạt 22 điểm. Được biết, điểm thi của trường năm nay cao hơn năm trước nên dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ tăng nhẹ, khoảng 16 điểm. Được biết, trường ĐH Công nghệ GTVT năm nay có gần 6.000 thí sinh dự thi, trong khi đó chỉ tiêu vào trường là 2.000. Điểm chuẩn năm 2012 của trường từ 14-16 điểm.

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng dự kiến điểm chuẩn khối A có thể sẽ cao hơn năm trước vì kết quả chấm thi ban đầu cho thấy phổ điểm môn Toán năm nay cao hơn. Hiện tại, trường đã có 7 điểm 10 môn Toán.

Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã chấm xong và sẽ công bố điểm vào hôm nay (20/7). Do phổ điểm trung bình của thí sinh cao hơn năm ngoái từ 1-2 điểm, nên điểm chuẩn vào trường dự kiến cũng sẽ khá cao.

Đại học Lâm nghiệp Hà Nội, theo thống kê sơ bộ điểm chấm thi trắc nghiệm có khoảng 25 bài đạt từ 9 điểm trở lên, 455 bài từ 7,0 điểm trở lên, trên 3.500 bài thi điểm từ 5,0. Với kết quả này, điểm chuẩn một số ngành học năm nay sẽ nhỉnh hơn so với năm 2012 khoảng 0,5 - 1,0 điểm. Đó là các ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên (đào tạo bằng tiếng Anh), Khoa học môi trường, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Kiến trúc cảnh quan, Thiết kế nội thất, Quản lý đất đai. Các ngành còn lại dự kiến điểm chuẩn vẫn như năm trước.

Đại học Ngoại thương Hà Nội là trường có số lượng bài thi đạt điểm cao khá nhiều, theo thống kê sơ bộ đã có hàng chục thí sinh đạt điểm 9 môn Văn và Toán. Dự kiến điểm trúng tuyển sẽ không thấp hơn năm 2012.

Học viện Ngoại giao bất đầu công tác chấm thi từ 15/7. Năm nay nếu không có đột biến quá lớn dự kiến mức điểm trúng tuyển vào trường dao động từ 20-22 điểm.

Học viện Hành chính quốc gia dự kiến điểm trúng tuyển ở hai khối A, A1 ở mức 16-17 điểm. Năm nay do thí sinh dự thi khối D1 tăng, nhà trường dự kiến điểm trúng tuyển ở khối thi này cũng sẽ cao.

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (Hà Nội), phổ điểm môn Toán năm nay của trường khá cao, chủ yếu từ 5-6. Nếu kết quả các môn còn lại của thí sinh cũng cao như môn Toán, có thể điểm chuẩn của trường năm nay sẽ nhỉnh hơn, hoặc ít nhất cũng phải bằng năm ngoái. Dự kiến, sau 27/7 trường sẽ công bố điểm thi.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm