Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt giáo viên sập bẫy người phụ nữ ba hoa

Nghe tiếng người phụ nữ 48 tuổi quen biết sếp lớn, nhiều giáo viên hợp đồng ở Hà Nội dồn tiền đưa cho bà ta nhờ chạy biên chế.

Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa khởi tố bị can Nguyễn Hoàng Anh (48 tuổi, ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Theo điều tra, Hoàng Anh quen chị Bùi Thị Luyến (42 tuổi, ở Ba Vì). Biết người phụ nữ này có nhu cầu lo cho con trai vào học tại trường công an, Hoàng Anh nảy ý định lừa đảo.

Những lần gặp gỡ bị hại, Hoàng Anh tự nhận là cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quen biết nhiều lãnh đạo cao cấp có thể nhờ "chạy" biên chế giáo viên. Tin lời người phụ nữ 48 tuổi, chị Luyến đưa gần 70 triệu đồng cùng hồ sơ xin việc để cậy nhờ.

Nghe tin gia đình chị Luyến "chạy" việc cho con trai, một nữ giáo viên khác ở huyện Ba Vì cũng nhờ Hoàng Anh lo lót chuyển bộ môn giảng dạy từ mỹ thuật sang âm nhạc, với số tiền lót tay 30 triệu đồng.

Tiếng "chạy việc" của Hoàng Anh lan xa trong vùng, 5 giáo viên hợp đồng và hơn 10 người dân ở Ba Vì đã nhờ người đưa cho "siêu lừa" hơn 1,2 tỷ đồng đồng nhờ "chạy" biên chế vào ngành giáo dục và lực lượng vũ trang.

Xác minh đơn trình báo của bị hại, cơ quan công an đã triệu tập Hoàng Anh lên làm rõ. Khai báo với nhà chức trách, người phụ nữ này nhận bản thân là lao động tự do, không có khả năng xin việc nhưng vẫn nhận là cán bộ cơ quan Nhà nước để lừa đảo người nhẹ dạ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Anh, cảnh sát thu giữ 25 bộ hồ sơ, một số giấy tờ thông báo trúng tuyển có dấu hiệu giả mạo.

Đến nay, qua điều tra cơ quan công an còn nghi vấn con trai của Hoàng Anh là Nguyễn Thế Thành có dấu hiệu đồng phạm hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khi đã 2 lần trực tiếp nhận tiền của bị hại.

Cơ quan công an nhiều lần triệu tập thanh niên này đến làm việc nhưng Thành đã bỏ khỏi nơi cư trú.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm