Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn bạn trẻ viết lên câu chuyện yêu thương

Hơn một tháng trở lại đây, một trào lưu chụp ảnh mới với tên gọi “Trao yêu thương, nhận yêu thương - Give love, get love” thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt.

Tuy đã xuất hiện khá lâu nhưng dường như cơn sốt vẫn chưa hạ nhiệt. Trào lưu chụp ảnh trên xuất phát từ một đoạn clip ngắn mang tên Chỉ 1 tình yêu, chỉ 1 C2- Give love get love đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng vào thời điểm đó. Đoạn clip kêu gọi các bạn trẻ hãy chụp lại những khoảnh khắc yêu thương trong cuộc sống để tham gia cuộc thi ảnh với tên gọi chia sẻ yêu thương,

Chính vì hành động ý nghĩa đó mà đoạn clip đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trên mạng. Clip nhận được hơn 22.000 lượt xem & hàng trăm lượt like trên Youtube. Các hot boy, hot girl, Vlogger đình đám trên mạng xã hội như Chi Pu, Quỳnh Anh Shyn, An Nguy, hot boy Huy Me, …cũng chia sẻ đoạn clip đến các fan và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ.

Một số trang fanpage nổi tiếng trên Facebook - “chuyên trị” cảm thức của giới trẻ như Nhật ký, Quà tặng cuộc sống,… - cũng đăng tải đoạn clip và nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt like và share, bình luận sôi nổi, giúp nâng lượt xem đến hàng chục ngàn chỉ sau một thời gian ngắn.

Mỗi lượt view của đoạn clip tăng thêm thì cũng là lúc những bức ảnh tham gia gửi về ngày càng nhiều. Nội dung của chúng rất đa dạng: đó có thể là tình yêu đôi lứa, là tình cảm gia đình, là tình yêu thiên nhiên, là tình yêu với những số phận kém may mắn… Mỗi tấm ảnh chính một câu chuyện thật, một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời các bạn trẻ. Chí trong vòng 1 tháng mà cuộc thi đã nhận được hơn 300 bức ảnh mang thông điệp yêu thương gửi về từ khắp mọi miền đất nước. Chính cuộc thi này đã giúp các bạn có cơ hội chia sẻ câu chuyện của mình đến cộng đồng và chính cộng đồng lại bắt gặp hình ảnh của mình trong từng câu chuyện chân thật đến bất ngờ.

Sinh viên Bùi Kiều Anh ở Hà Nội gửi bức ảnh rất ý nghĩa về 1 chuỗi những hành động nho nhỏ nhưng mang lại niềm vui lớn cho mọi người. Kiều Anh chia sẻ: ”Mình đang đi dạo thì gặp những cô chú buôn bán trong khu chợ gần nhà có vẻ mệt mỏi & khát nước nên đã ghé vào quán mua vài chai C2 ra biếu cho họ. Trong lúc đang “phân phát” C2 cho mọi người, mình chợt thấy có 1 em bé rất xinh nhìn mình ngơ ngác, mình thấy yêu quá cũng tặng em 1 chai luôn. Mọi người rất vui, còn về phần mình thì thấy vui gấp bội phần vì mang lại những niềm vui nho nhỏ cho mọi người”.

Những hình ảnh dễ thương của Kiều Anh đã lọt vào “ống kính” của người bạn thân đang đi chụp ảnh cảnh vật gần đó.

Bùi Kiều Anh & buổi sáng với những việc làm nho nhỏ đầy ý nghĩa.

Bạn Lê Thị Hồng Hạnh cũng xúc động khi chia sẻ về bức ảnh của mình: “Anh và tôi quen nhau đã được 7 năm 9 tháng, và mỗi tháng chúng tôi lại tổ chức kỷ niệm tình yêu. Tôi hạnh phúc biết bao khi tháng nào cũng nhận được một món quà từ anh, và tháng này anh đã làm tôi quá đỗi bất ngờ. Anh góp nhặt tất cả những chai C2 mà chúng tôi thường uống cùng nhau mỗi khi đi chơi, và kết thành một trái tim tặng tôi. Đây có lẽ là món quà độc đáo và ý nghĩa nhất mà anh dành cho tôi. Nó giản đơn nhưng chứa đựng vẹn toàn tình yêu của anh”.

Lê Thị Hồng Hạnh và trái tim đặc biệt kết từ những chai nước uống.

Đó chỉ là hai trong hàng trăm những câu chuyện ý nghĩa về yêu thương của các bạn trẻ được thu thập trên mọi miền Tổ quốc. Cuộc thi đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn vang vọng mãi. “Hãy biết san sẻ yêu thương đến mọi người xung quanh, hãy dũng cám ném chiếc boomerang tình yêu, chắc chắn một ngày nào đó nó sẽ tìm về với bạn….”.

Đó đã những khẩu hiệu trở nên quen thuộc đối với các bạn teen sau trào lưu này. Và chúng ta có quyền tin vào một thế hệ trẻ kế thừa đầy tài năng, thừa nhiệt huyết, biết dũng cảm thể hiện yêu thương và sẻ chia yêu thương.

Hàng trăm bạn trẻ cùng tham gia chia sẻ những bức ảnh mang thông điệp yêu thương.

Tư liệu: C2

Hanh trinh tim thi the chi Huyen hinh anh

Hành trình tìm thi thể chị Huyền

0

Hơn tháng qua, ngoài việc “quần thảo” khắp sông Hồng, gia đình chị Huyền cũng tìm kiếm theo lời nhà ngoại cảm, chỉ dẫn của bức thư lạ, người báo mộng…với hy vọng đưa được nạn nhân về với gia đình.

Bạn có thể quan tâm