Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn học sinh HN tiếp tục nghỉ học vì rét

Hôm nay (7/1), Hà Nội tiếp tục rét đậm với khoảng 10 độ C , vì vậy hầu hết các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thủ đô đều được nghỉ học.

Hàng ngàn học sinh HN tiếp tục nghỉ học vì rét

Hôm nay (7/1), Hà Nội tiếp tục rét đậm với khoảng 10 độ C , vì vậy hầu hết các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thủ đô đều được nghỉ học.

Linh hoạt cho trẻ nghỉ học

Thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ, căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6h15 hàng ngày trong chương trình Chào buổi sáng, Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C .

Sáng nay, tại Hà Nội nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Nhiều trường tiểu học, mầm non đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Bảng thông báo học sinh được nghỉ do thời tiết dưới 10 độ C. (Ảnh: Vietnamnet)

Cô Nguyễn Thị Lệ, hiệu trưởng mầm non Họa Mi (Ba Đình, Hà Nội) khẳng định: “Quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội là dưới 10 độ C, học sinh được nghỉ nhưng hôm nay nếu em nào vẫn đi học thì nhà trường vẫn nhận vào lớp bình thường”.

Bên cạnh đó, nhà trường đã thông báo tình hình qua bảng tin cho các phụ huynh được biết để chủ động cho con ở nhà. Tuy học sinh được nghỉ nhưng các giáo viên của trường vẫn phải đi làm bình thường, và vẫn phải trực để chăm sóc các cháu bởi một số phụ huynh vẫn cho con đến trường.

Cô cũng cho biết, mặc dù hôm nay trường chỉ có gần 100 cháu (trên tổng số 700 học sinh) nhưng các cô vẫn chuẩn bị cho các cháu ăn uống, học tập như thường lệ.

Cô Hứa Thị Hồng Dung, hiệu trưởng Tiểu học Cổ Đô (Ba Vì, Hà Nội) cũng khẳng định do hôm nay dưới 10 độ C nên toàn bộ học sinh của trường được nghỉ, các thầy cô giáo vẫn phải đến trường để sinh hoạt chuyên môn.

Nhà trường đã liên hệ với hệ thống thông tin của xã, phát thanh cho tất cả phụ huynh được biết. Nếu học sinh vẫn đi học, nhà trường sẽ bố trí bảo vệ và giáo viên trực nhắc nhở để phụ  huynh cho các em đó về nhà. Bởi đa phần phụ huynh của trường làm nông nghiệp, trong thời gian này còn chưa vướng bận mùa vụ nên hoàn toàn có thể đảm bảo tự chăm sóc con.

Tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) hơn 1.000 học sinh cũng được nghỉ học do thời tiết. Tuy nhiên giáo viên của trường vẫn sẽ đi làm bình thường để hoàn thành các công việc chuyên môn.

Đối với học sinh tiểu học, do vừa kết thúc học kỳ 1 và sang tuần sau các trường mới bắt đầu học kỳ 2 nên việc nghỉ học cũng không ảnh hưởng nhiều đến chương trình. Vì vậy, các bậc phụ huynh cũng không cần quá lo lắng về việc học tập của con em mình.

Biện pháp tránh rét

Trong thời tiết giá rét, các trường đều có những biện pháp để đảm bảo đủ ấm cho học sinh khi đến trường.

Tại trường mầm non Họa My (Ba Đình, Hà Nội), cô Nguyễn Thị Lệ cho biết: “Lớp nào có điều hòa hai chiều sẽ sử dụng tối đa, nếu không có thì phải đóng kín cửa, chải xốp để giữ ấm cho các cháu. Tất cả mọi sinh hoạt của học sinh đều ở trong phòng và nước ấm được bố trí ngay ở phòng bên cạnh”.

Tại trường Cổ Đô (Ba Vì, Hà Nội) trong vài ngày tới, nếu các em học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ quy định giờ vào học muộn hơn, tan học sớm và không phải mặc đồng phục.

Cô Hứa Thị Hồng Dung, hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết: “Tất cả các phòng học đều được trang bị hai lớp cửa đat tiêu chuẩn, 18 bóng điện đều được bất sáng để đảm bảo giữ ấm tốt cho các em học sinh.

An Hoàng (lược ghi)

Theo Infonet

An Hoàng (lược ghi)

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm